Hà Nội: Thu giữ gần 2.000 que test Covid-19 không rõ nguồn gốc kinh doanh trên TMĐT
(CL&CS) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp kiểm tra, thu giữ 1.950 que test nhanh kháng nguyên Covid-19, do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, qua theo dõi trên kênh thương mại điện tử bán hàng online, vào tối 01/03, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp Đội 4, PC05 (Công an Hà Nội) tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 29A.071.52 đang dừng đỗ chờ giao hàng trước ngõ 202 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô có 1.950 que test nhanh kháng nguyên Covid-19, do nước ngoài sản xuất (trên bao bì có nhãn chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam). Trị giá lô hàng hóa vi phạm là gần 100 triệu đồng.
Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định chủ sở hữu lô hàng hóa trên là bà Hà Thu Hường. Bà Hường khai nhận, đã mua trôi nổi số hàng hóa này trên thị trường về bán kiếm lời và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hà Thu Hường và thu giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.
Ngọc Ngà
- ▪Cục QLTT Tuyên Quang tạm giữ hơn 1.000 kit test nhanh Covid-19 nhập lậu
- ▪Thái Nguyên: Đội QLTT số 3 kiểm tra thu giữ hơn 200 bộ Kit test nhanh Covid-19 nhập lậu
- ▪Trên 5.000 que test nhanh Covid-19 bị lực lượng QLTT Hà Nội thu giữ
- ▪Cục QLTT Bình Định: Xử phạt và tịch thu tang vật vi phạm hành chính gần 1 tỷ đồng
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.