Thứ hai, 19/12/2022, 18:48 PM

Hà Nội: Tạm giữ gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà

(CL&CS) - Đội QLTT số 9 (QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 5 Phòng PC05 Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội kiểm tra phương tiện vận tải, phát hiện và tạm giữ gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà có dấu hiệu là hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Mới đây, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện và xử lý nhiều vụ việc kinh doanh hàng hoá nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, buôn bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và đặc biệt là các vụ việc liên quan đến thực phẩm không nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh ATTP, điển hình như: Trong ngày 14/12/2022, Đội QLTT số 9 (QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 5 Phòng PC05 Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội kiểm tra phương tiện vận tải mang BKS: 29H 178.xx đang dừng đỗ gần số 28 Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên thùng xe có chứa 1 tấn nầm lợn và 0,8 tấn tràng trứng gà. Tại thời điểm kiểm tra Lái xe không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thực phẩm trên. Đoàn kiểm tra phối hợp với đơn vị thú y, cán bộ thú y xác định số nầm lợn và tràng trứng gà trên kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh thú y.

Gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà có dấu hiệu là hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gần 2 tấn nầm lợn và tràng trứng gà có dấu hiệu là hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 9 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước đó, đầu tháng 12/2022, Đội Quản lý thị trường số 22, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp Đội 4 Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP.Hà Nội và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. 

Tại đây, Đoàn kiểm tra cũng đã tạm giữ 1 tấn ức vịt đông lạnh và 180kg cánh gà đông lạnh không có hóa đơn chứng từ, không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Từ các vụ việc trên, có thể thấy vào dịp cuối năm, lợi dụng nhu cầu của người dân đối với mặt hàng thực phẩm, vì lợi nhuận một số đối tượng gian thương đã đưa ra thị trường để tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa. Dó đó, mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng “thông thái”, sáng suốt lựa chọn những sản phẩm đảm bảo ATTP, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm...

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP. Trong đó, TP Hà Nội tiếp tục đứng đầu về số lượng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS) - Song song với việc hỗ trợ bà con nông dân ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao hiệu suất, nâng tầm chất lượng sản phẩm thì việc mở rộng thị trường tiêu thụ, giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản cũng được ngành Khoa học và Công nghệ quan tâm đồng hành. Tận dụng làn sóng công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ, ngày 09/5/2024, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nam Đông tổ chức lớp tập huấn “Hỗ trợ hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin và CMCN 4.0 để đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm trên môi trường mạng”.