Thứ sáu, 16/09/2022, 10:31 AM

Hà Nội: Siết chặt quản lý hoạt động khai thác khoáng sản

(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 245/KH- UBND về việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững, hiệu quả hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn TP.

Theo đó, nhằm triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 tại Nghị quyết số 88/NQ-CP thuộc chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TƯ ngày 10/2/2022.

lao-cai-8620

Hình minh họa

Trong đó, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khoáng sản đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân, DN hoạt động trong lĩnh vực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện đa dạng hóa các hình thức thông tin như tổ chức hội nghị, hội thảo, qua báo chí và hệ thống thông tin cơ sở.

Về mặt quản lý, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền địa phương và người đứng đầu các cơ quan đối với hoạt động khai thác khoáng sản. Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác quản lý nhà nước. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn TP nhằm xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản.

Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra, UBND TP giao trách nhiệm cho các đơn vị có chức năng phối hợp thực hiện. Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) là cơ quan thường trực, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện kế hoạch.

Cụ thể, giao Sở TN&MT phổ biến, quán triệt toàn bộ nội dung Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị đến các DN hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn TP. Chủ trì, phối hợp với các ngành, UBND quận, huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khai thác khoáng sản của tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép. Tham mưu UBND TP thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản nếu phát hiện vi phạm quy định của pháp luật.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản yêu cầu Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp-Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố Đông Hà khẩn trương chấp hành quyết định xử phạt 850 triệu đồng do hành vi xả thải vượt quy chuẩn.