Thứ tư, 10/08/2022, 22:17 PM

Hà Tĩnh: Xử phạt 4 doanh nghiệp vi phạm khai thác khoáng sản

(CL&CS) - Khai thác không đúng thiết kế, khai thác vượt công suất cho phép, sử dụng khoáng sản đi kèm khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, không đảm bảo an toàn lao động và gây ô nhiễm môi trường, 4 doanh nghiệp khai thác khoáng sản bị Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh xử phạt 282 triệu đồng.

Theo đó, trong đợt ra quân tiến hành thanh, kiểm tra do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tiến hành thanh, kiểm tra 16 đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành phát hiện có 4 doanh nghiệp khai thác mỏ vật liệu xây dựng gồm 2 mỏ đất, 2 mỏ đá ở huyện Hương Sơn và Hương Khê có hành vi vi phạm trong quá trình khai thác gồm: Khai thác không đúng thiết kế, khai thác vượt công suất cho phép, sử dụng khoáng sản đi kèm khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, không đảm bảo an toàn lao động và gây ô nhiễm môi trường.

c7db7220bda368b3ae3b75a838563438

Hình minh họa

Sau khi làm rõ các sai phạm, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã quyết định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản đối với 4 doanh nghiệp tổng số tiền 282 triệu đồng và yêu cầu khẩn trường khắc phục các vi phạm trước khi tiếp tục việc khai thác.

Bên cạnh đó, Đoàn liên ngành còn yêu cầu 1 đơn vị khác giải trình do có một số sai phạm trong quá trình khai thác khoáng sản.

Đợt thanh, kiểm tra các doanh nghiệp khai thác khoáng sản nằm trong kế hoạch kiểm tra 52 doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn Hà Tĩnh năm 2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Báo động hạt vi nhựa

Báo động hạt vi nhựa

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 15:49

(CL&CS) - Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF- Việt Nam) phối hợp với Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) mới đây đã công bố “Báo cáo tình hình phát sinh chất thải nhựa năm 2022”.

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG Tiền Hải - Thái Bình

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG Tiền Hải - Thái Bình

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 17:29

(CL&CS) - Đáp ứng nhu cầu sử dụng khí thiên nhiên ngày càng cao, PV GAS DISTR tiếp tục đưa vào vận hành hệ thống cấp bù LPG tại hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải - Thái Bình.

Nhà khoa học VinFuture: Nếu không hành động nhanh hơn, nhiệt độ trái đất sẽ tăng 2,7 độ thay vì 1,5 độ!

Nhà khoa học VinFuture: Nếu không hành động nhanh hơn, nhiệt độ trái đất sẽ tăng 2,7 độ thay vì 1,5 độ!

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/03/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu hiện tại cũng giống như khi tàu Titanic gặp phải tảng băng lớn, bạn chỉ thấy được tình hình khẩn cấp khi không còn đủ thời gian điều chỉnh hướng đi an toàn. Giải thưởng VinFuture giống như “ngọn hải đăng” trong bối cảnh này.