Hà Nội khai mạc hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng

(CL&CS)- Tối 26/3, tại khu đô thị Time City, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.

Tham dự lễ Mít tinh có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh.

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của TP Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công thương phát động và tổ chức các sự kiện tri ân người tiêu dùng.

Empty

Đây là chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến mọi đối tượng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực này. Chương trình còn định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Empty

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc lễ Mít tinh

Phát biểu khai mạc lễ Mít tinh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021. Đồng thời, chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng, từ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dung.

Để chương trình được tổ chức thành công, hiệu quả, thiết thực, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, theo quy định pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; quán triệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi tổ chức sự kiện và các gian hang”.

Empty

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại lễ Mít tinh

Phát biểu tại lễ Mít tinh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết: Sự kiện này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của TP Hà Nội với quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, cũng như quyết tâm chiến thắng của nhân dân Thủ đô trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, qua đó triển khai hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triền kinh tế xã hội”.

165705275_530663414565504_978511943335019743_n

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Thứ trưởng Bộ Công Thương  và Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tham quan gian hàng

Bên cạnh lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dung Việt Nam, từ 25/3 - 29/3 Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” với có quy mô 120 gian hang tại khu quảng trường khu đô thị Times City với sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu với nhiều chương trình tri ân cho người tiêu dùng.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 17:50

(CL&CS) - Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.