Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 09/04/2017, 17:39 PM

Hà Nội: Căn hộ ở những dự án sai phạm của đại gia Thanh Thản sẽ được cấp sổ hồng

(NTD) - Sở TN&MT Hà Nội cho biết, thành phố đang xem xét cấp chủ quyền cho người mua căn hộ ở những dự án sai phạm, trong đó có khu đô thị Đại Thanh và khu đô thị Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thản.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội, thành phố đang xem xét cấp chủ quyền cho người mua căn hộ (đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư) ở những dự án sai phạm, trong đó có khu đô thị Đại Thanh và khu đô thị Linh Đàm của đại gia Thanh Thản. Mặc dù cho đến giờ thì chưa có văn bản cụ thể, tuy nhiên hướng giải quyết thì đã báo cáo thành phố. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã phát biểu là không bắt dân làm "con tin" cho các sai phạm của chủ đầu tư,

chung cư Đại Thanh
Những người mua căn hộ tại Khu đô thị Đại Thanh đang được xem xét cấp chủ quyền. Ảnh: Kienviet.

Cũng theo lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội cho biết, việc cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ không phụ thuộc vào việc xử lý sai phạm của chủ đầu tư. Đây là 2 sự việc khác nhau, trách nhiệm của cơ quan Nhà nước là xử lý sai phạm của chủ đầu tư nhưng Nhà nước cũng có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của người mua nhà ở dự án này.

Tuy nhiên, với những dự án có sai phạm mà đã được thành phố khuyến cáo trước, đã có kết luận thanh tra mà người dân vẫn vào mua thì cơ quan chức năng không thể chạy theo giải quyết cho người dân được. Vì vậy, khi mua nhà người dân phải tìm hiểu trước để bảo đảm quyền lợi cho mình.

Lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội khẳng định, đến 30/6, Hà Nội sẽ hoàn thành cấp giấy chứng nhận đối với những trường hợp đủ điều kiện. Với các thửa đất chưa đủ điều kiện hoặc hộ gia đình chưa có nhu cầu sẽ phải thực hiện kê khai đăng ký lần đầu để phục vụ công tác quản lý. Sở TN&MT sẽ tiếp tục rà soát, nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các quy định về đăng ký, cấp “sổ đỏ” cho phù hợp với thực tế và đẩy mạnh thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.