Thứ ba, 15/06/2021, 13:11 PM

Hà Nội bố trí 20 xe buýt đón 286 người lao động về từ Bắc Giang

(CL&CS)- Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, dự kiến ngày mai (15-6), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ thực hiện các chuyến xe đưa 286 người lao động có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đang làm việc và lưu trú tại tỉnh Bắc Giang, trở về địa phương.

Theo danh sách của tỉnh Bắc Giang, có 286 người là những công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang do dịch COVID-19, có nhu cầu trở về Hà Nội đã đăng ký với qua Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang.

Để tổ chức vận chuyển một cách an toàn và hiệu quả, Transerco đã yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị đầy đủ xe buýt để phục vụ chuyên biệt cho nhiệm vụ này với tinh thần tập trung cao nhất.

Theo đó, đoàn phương tiện của Transerco tham gia vận chuyển khoảng 20 xe loại 60-80 chỗ; các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi đợt vận chuyển cách ly; trên xe có bố trí nước sát khuẩn, có căng dây và biển báo ngăn cách từ hàng ghế thứ 2 sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của người dân.

Công nhân lái xe được lựa chọn những người có sức khỏe tốt, ý thức trách nhiệm cao, trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu lái xe tuyệt đối không tiếp xúc với người đi cách ly. Trên xe vận chuyển đều có đại diện của cơ quan y tế đi theo xe để quản lý danh sách hành khách.

img-bgt-2021-6cd3fdbb6dcf9991c0de-1623676668-width1276height956

Các công nhân lái xe buýt và và phương tiện tham gia vận chuyển người cách ly đều được bố trí chuyên biệt, trong quá trình vận chuyển đều không được tham gia vào quá trình sản xuất để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sau khi kết thúc vận chuyển, các lái xe đều được cách ly riêng biệt tuân thủ đúng theo quy định mới được tiếp tục tham gia vào hoạt động sản xuất, các phương tiện được bố trí tập kết một nơi riêng và được phun khử khuẩn liên tục để không lây lan, đảm bảo an toàn và an tâm cho hành khách tham gia đi xe buýt.

Xe ôtô từ Hà Nội đến vị trí tập kết tại Bắc Giang (thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên) tiếp nhận toàn bộ số công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đã đăng ký trở về Hà Nội. Đối với những người có giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng phải cách ly) và những người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, UBND các quận, huyện, thị xã bố trí người, phương tiện đón từ điểm tập kết trở về gia đình. Công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, có sự giám sát của cơ quan y tế địa phương.

Những người trong diện phải cách ly tập trung (do cơ quan y tế chỉ định) sẽ được đưa về khu vực cách ly tập trung (địa điểm cách ly tập trung do ngành y tế đề xuất) để thực hiện cách ly theo quy định.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Chiều ngày 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” kết nối trực tuyến đến điểm cầu trụ sở UBND thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS)- Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024)

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực đột phá

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực đột phá

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:18

(CL&CS) - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.