Thứ bảy, 12/06/2021, 14:55 PM

Bắc Giang: Đưa người lao động của các tỉnh, thành phố từ huyện Việt Yên tạm thời trở về địa phương

(CL&CS)- Thực hiện Kế hoạch số 262/KH-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Việt Yên đã xây dựng Kế hoạch đưa người lao động của các tỉnh, thành phố từ huyện Việt Yên tạm thời trở về địa phương.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, lây lan trong cộng đồng. Để giảm tải áp lực về các khu cách ly tập trung và mật độ trong các khu phong tỏa, trong khi các nhà máy trong các khu công nghiệp tên địa bàn huyện mới khởi động trở lại, nhu cầu sử dụng lao động còn thấp; để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, cũng như giúp công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong các vùng cách ly xã hội được tốt hơn.

1623379952727_FILE_20210611_083438_IMG_20210611_081018

Thực hiện Kế hoạch số 262/KH-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Việt Yên đã xây dựng Kế hoạch đưa người lao động của các tỉnh, thành phố từ huyện Việt Yên tạm thời trở về địa phương.

Những công nhân lao động thuộc các tỉnh, các huyện, thành phố hiện đang ở trên địa bàn huyện Việt Yên, có nguyện vọng trở về quê thì Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ xây dựng kế hoạch để đưa các công nhân trên địa bàn trở về quê theo thứ tự ưu tiên các đối tượng như: Phụ nữ đang có thai; phụ nữ (hoặc gia đình) đang nuôi con nhỏ; Người cao tuổi có bệnh lý nền; Các trường hợp F0 đã khỏi bệnh; Các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung; Người lao động đang ở trọ trên địa bàn đã được xét nghiệm RT-PCR âm tính và có nguyện vọng trở về địa phương.

Trong trường hợp chưa giảm tải được 50% số lượng lao động đang ở trọ, UBND huyện sẽ xem xét để tiếp tục đưa những công nhân hiện của các doanh nghiệp chưa đủ điều kiện để hoạt động trở lại về quê để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn vừa làm nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, vừa tham gia phát triển kinh tế

Binh đoàn 12 - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn vừa làm nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, vừa tham gia phát triển kinh tế

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:23

(CL&CS) - Phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, Binh đoàn 12 vừa làm nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, nhiệm vụ quốc tế, vừa tham gia phát triển kinh tế, tiếp tục đứng chân trên những nơi khó khăn, vùng sâu, vùng xa, trải rộng trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố trong nước.

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

Vùng Đồng bằng sông Hồng: phát triển dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Ngày 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng.

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.