Hà Nội bảo đảm hàng hóa thiết yếu trong mọi tình huống
(CL&CS)- Song song với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, lực lượng Quản lý thị trường cũng đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để các gian thương lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi.
Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 5-5 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp PCD Covid-19 trong tình hình mới, ngành Công Thương thủ đô đã phải tăng cường công tác quản lý, tránh đầu cơ, thổi giá; kiểm tra, kiểm soát hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả hàng nhái, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay Sở Công Thương đã xây dựng các phương án chi tiết về việc cung ứng hàng hóa từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội để đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô và hỗ trợ các tỉnh, thành phố giải tỏa lượng hàng hóa sản xuất ra.
Cụ thể, lượng hàng hóa dự kiến chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhân dân trên địa bàn trong 3 tháng khoảng 194.000 tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố (nếu có) khoảng 21.500 tỷ đồng.

Sở cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp các địa phương lên kế hoạch phân phối, cung ứng hàng hóa khi dịch bùng phát mạnh. Khi được giao kế hoạch, các doanh nghiệp phân phối đã chấp hành nghiêm túc phương án của Sở Công thương với lượng dự trữ hàng hóa cho ba tháng. Có doanh nghiệp báo cáo dự trữ hàng hóa cao gấp đôi so số lượng thành phố giao; làm việc với các nhà phân phối để cung cấp hàng hóa khi cần thiết, sẵn sàng phục vụ nhân dân trong mọi tình huống.
Các doanh nghiệp của thành phố và các quận, huyện, thị xã đã chủ động dự trữ 17 nhóm hàng thiết yếu với tổng mức dự trữ tăng ba lần so các tháng bình thường. Tổng mức hàng hóa dự trữ trị giá 194 nghìn tỷ đồng, đủ phục vụ nhân dân Hà Nội trong ba tháng. Bên cạnh đó, Sở Công thương dự kiến tổng mức 21.500 tỷ đồng, sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương lân cận.
Thành phố hiện đã cấp phép 131 xe vận chuyển hàng hóa 24/24 giờ để bình ổn thị trường và phòng, chống dịch, ngoài ra có 236 xe của các quận, huyện sẵn sàng tiếp ứng với các đơn vị khi có dịch bệnh bùng phát mạnh.
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua, không có hiện tượng găm hàng, tăng giá. Sở Công thương cũng chủ động liên kết 53 tỉnh, thành phố; có danh sách nhà cung cấp của các tỉnh, thành phố để trong mọi tình huống, bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân.
Trung Kiên
- ▪Hoàn thiện quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa, phòng chống gian lận thương mại đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho kinh doanh
- ▪Trong 4 tháng đầu năm 2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam dự kiến đạt gần 204,91 tỷ USD
- ▪Nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ tại Lạng Sơn
- ▪Hà Nội tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi để phòng, chống dịch
Bình luận
Nổi bật
Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ
sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05
(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.