Thứ bảy, 03/07/2021, 11:44 AM

Hà Giang có 2 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia

(CL&CS) - Trà xanh hộp 100gr và sản phẩm Hồng trà hộp 100gr của HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì vừa được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia.

Bộ NN&PTNT vừa ban hành Quyết định số 2890/QĐ-BNN-VPĐP về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia năm 2020.

355F8DF0-483E-46DD-8239-7DA290B74FF9

Theo Quyết định của Bộ NN&PTNT, trong số 20 sản phẩm đạt sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia năm 2020, Hà Giang có 2 sản phẩm, đều thuộc sản phẩm của huyện Hoàng Su Phì, đó là: Trà xanh hộp 100gr và sản phẩm Hồng trà hộp 100gr của HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

Theo kết quả chấm điểm, đánh giá của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP Quốc gia, trong số 20 sản phẩm, sản phẩm của Hà Giang được chấm điểm cao thứ 2 từ 93 – 95 điểm, chỉ đứng sau sản phẩm trà Atiso nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng.

Các sản phẩm đạt OCOP 5 sao sẽ được Bộ NN&PTNT cấp giấy chứng nhận, được sử dụng biểu trưng, tem OCOP Quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng kể từ ngày công nhận.

Bộ NN&PTNT cũng đề nghị các tỉnh, thành có sản phẩm OCOP tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các cơ sở sản xuất nâng cao chất lượng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Cơ sở sản xuất, doanh nghiệp được công nhận cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm.

Được biết, ngày 13/4.2021, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình OCOP năm 2021. Đến nay Hà Giang có 6 huyện, thành phố  (Quản Bạ, Mèo Vạc, Bắc Mê, TP Hà Giang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì) đăng ký đánh giá và phân hạng đối với 47 sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình tham gia (29 sản phảm thuộc nhóm thực phẩm, 6 sản phẩm nhóm đồ uống, 2 sản phẩm nhóm thảo dược, 2 sản phẩm nhóm vài và may mặc, 4 sản phảm nhóm dịch vụ du lịch nông thôn)

Công tác triển khai mô hình sản xuất điển hình được quan tâm thực hiện với 10 mô hình tại 6 huyện, chủ yếu tập trung vào mô hình chăn nuôi giống bản địa, mô hình liên kết sản xuất rau, hoa, dược liệu, khảo nghiệm giống lúa, trồng ngô sinh khối…

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.