Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/06/2017, 01:46 AM

GrabTaxi bị phanh phui phạm luật khi triển khai dịch vụ GrabShare

(NTD) - Hiệp hội Taxi TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Vụ Vận tải và Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc kiến nghị dừng tính năng đi chung xe của Công ty TNHH GrabTaxi (Grab).

Theo văn bản kiến nghị do Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM Tạ Long Hỷ ký, ngày 9/5/2017, Grab đã chính thức triển khai tính năng GrabShare (tính năng đi chung xe giữa hành khách với hành khách) trên địa bàn TP.HCM. Đến ngày 8/6, tính năng đi chung xe này của Grab được triển khai trên địa bàn TP.Hà Nội.

Theo đó, GrabShare được Grab triển khai nhằm thực hiện ghép cặp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển vào cùng một chuyến xe. Hành khách sẽ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi đến điểm mong muốn của mình. Đây là một tính năng mới của Grab nhằm đa dạng hóa dịch vụ, lôi kéo khách hàng.

grabshare
Dịch vụ GrabShare được GrabTaxxi thông báo trên trang Facebook của hãng này (ảnh G.H)

Theo Hiệp hội Taxi TP.HCM, hiện nay Grab đang hoạt động tại Việt Nam theo đề án thí điểm kèm theo quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ Giao thông Vận tải dưới hình thức xe hợp đồng. Việc Grab triển khai dịch vụ GrabShare trên lãnh thổ Việt Nam đã vi phạm Nghị định 86 của Chính phủ về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng.

Hiệp hội Taxi TP.HCM cũng khẳng định rằng hình thức GrabShare vi phạm mục 1, Điều 45 thông tư 63/2014/TT/BGTVT: “Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe với mọi hình thức” và mục 2 Điều 45: “Đối với mỗi chuyến xe, đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được ký kết 1 hợp đồng vận chuyển khách”.

“Căn cứ tính năng đi chung xe của Grab và đối chiếu các quy định của pháp luật hiện hành, chúng tôi khẳng định rằng Grab đã vi phạm các quy định trong nghị định 86 của Chính phủ, Thông tư 63 của Bộ Giao thông Vận tải. Chúng tôi đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét xử lý hành vi vi phạm của Grab trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cùng với đó đề nghị Grab dừng ngay tính năng đi chung xe trên toàn lãnh thổ Việt Nam”, văn bản kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM gửi cơ quan quản lý nhà nước.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.