Google xin giấy phép để hợp tác trở lại cùng Huawei

Theo PhoneArena, Google đã nộp đơn xin phép chính phủ Mỹ cấp phép, để công ty có thể làm việc lại với Huawei.

Theo Gsmarena, Sameer Samat - Phó chủ tịch mảng Android và Google Play cho biết Google đã nộp đơn cho chính phủ Mỹ để tiếp tục kinh doanh với Huawei. Trước đó, Microsoft đã nối lại hợp tác với Huawei và Huawei có thể tiếp tục sử dụng Windows cũng như các dịch vụ khác của Microsoft trong các sản phẩm như máy tính xách tay.

Ngày 24/2 vừa qua, Huawei đã tổ chức một buổi ra mắt trực tuyến tại Barcelona, Tây Ban Nha nhằm giới thiệu loạt sản phẩm 5G mới cùng dịch vụ di động HMS thay vì dịch vụ GMS của Google để chạy trên điện thoại thông minh Huawei. Đồng thời, Huawei có kế hoạch đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ để thực hiện "Dự án" khuyến khích các nhà phát triển toàn cầu tham gia hệ sinh thái HMS.

Nếu Huawei thành công, dự án này có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến Google và cho phép ngày càng nhiều nhà sản xuất điện thoại di động làm theo.

200224-huawei-5g-barcelona-01-650x357
Ngày 24/2 Huawei đã tổ chức một buổi ra mắt trực tuyến tại Barcelona (Ảnh: Huawei)

Nếu Google tiếp tục kinh doanh với Huawei, điều đó có nghĩa là các dịch vụ của Google có thể tiếp tục được sử dụng trên điện thoại thông minh Huawei và các ứng dụng như Google Play và Google Maps có thể chạy bình thường. Trước đó, Ông Yu Chengdong, Giám đốc bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết nếu Google GMS có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh Huawei, thì dòng Huawei Mate30 có thể được cập nhật để cài đặt các ứng dụng với các dịch vụ này.

Trước đó, một số người dùng đã cố tải các dịch vụ của Google trên điện thoại Huawei, nhưng Google đã đưa ra cảnh báo rằng phương pháp này có rủi ro bảo mật tiềm ẩn. 

Ông Sameer Samat không đề cập đến thời gian chờ chính phủ Mỹ chấp thuận đơn cấp phép. Trong trường hợp bị từ chối, Huawei sẽ phải tiếp tục sử dụng dịch vụ Huawei Mobile Services, đồng thời tăng cường phát triển AppGallery - cửa hàng ứng dụng mà công ty Trung Quốc tuyên bố là lớn thứ ba trên thế giới - với hơn 400.000 người dùng hàng tháng.

Giờ đây, với thông báo mới về yêu cầu được hợp tác kinh doanh với Huawei của Google, có vẻ như công ty Trung Quốc vẫn chưa mất mọi khả năng làm ăn kinh doanh với Mỹ.

Hoài Viễn

 

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.