Gỗ Đức Thành phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho 65 nhà đầu tư chiến lược

(CL&CS) - Nhà đầu tư chiến lược của CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (Gỗ Đức Thành) là các nhà cung cấp và đối tác với công ty.

Thị trường nước ngoài đang chiếm hơn 80% doanh thu của Gỗ Đức Thành.

Thị trường nước ngoài đang chiếm hơn 80% doanh thu của Gỗ Đức Thành.

HĐQT Gỗ Đức Thành vừa ra quyết nghị bổ sung phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ được đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 thông qua. Theo đó, công ty sẽ chào bán 1.065.000 cổ phiếu cho 65 nhà đầu tư chiến lược, gồm nhà cung cấp và đối tác của Gỗ Đức Thành với quyền mua từ 5.000 - 150.000 cổ phiếu ở mức giá 20.000 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm kể từ ngày hoàn thành việc chào bán.

Chào bán thành công giúp Gỗ Đức Thành huy động được 21,3 tỷ đồng. Công ty sẽ sử dụng 16 tỷ đồng mua nguyên liệu như gỗ, vecni, keo, vật liệu đóng gói và 5,3 tỷ đồng mua các loại vật liệu khác, công cụ dụng cụ.

Đóng cửa ngày 18/8, cổ phiếu GDT của Gỗ Đức Thành đạt 28.100 đồng/cổ phiếu. Như vậy, 65 nhà đầu tư chiến lược được quyền mua cổ phiếu riêng lẻ thấp hơn 40,5% so với thị giá hiện nay của GDT.

Kết thúc 6 tháng đầu năm nay, Gỗ Đức Thành đạt 152 tỷ đồng doanh thu thuần và 19 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm lần lượt 45,4% và 45,5% so cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, Gỗ Đức Thành hoàn thành 29,3% kế hoạch doanh thu và 20,5% kế hoạch lợi nhuận.

Giải trình với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về nguyên nhân lợi nhuận bán niên giảm mạnh, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hà Ngọc Diệp cho rằng, doanh thu giảm do kinh tế thế giới khó khăn, sức mua giảm mạnh.

Lợi nhuận giảm do kinh tế toàn cầu khó khăn, đơn hàng sụt giảm nghiêm trọng nên công ty buộc phải giám giá bán cho khách hàng, thậm chí phải nhận những đơn hàng lợi nhuận gần như bằng 0 để tạo công ăn việc làm cho người lao động… Ngoài ra, những chi phí quản lý cố định không giảm như bảo hiểm xã hội, khấu hao, lương quản lý…

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.