Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2024

(CL&CS)- Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2024 đã chính thức khởi động nhằm tìm kiếm, tôn vinh các tài năng trẻ là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng do T.Ư Đoàn chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức từ năm 2003. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ ở trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đồng thời, tạo động lực và thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trải qua 20 năm tổ chức, Giải thưởng đã thu hút hàng nghìn hồ sơ của các tài năng khoa học trẻ trong và ngoài nước đăng ký tham gia.

Empty

Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2024 tiếp tục được triển khai, nhằm tôn vinh các tài năng trẻ là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, không quá 35 tuổi, có thành tích xuất sắc, thành tựu nổi bật trong học tập, nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ cuộc sống. Giải thưởng cùng nhằm tạo động lực và thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Tham gia giải thưởng các ứng viên phải có thành tích học tập, nghiên cứu, làm việc xuất sắc; có công trình nghiên cứu, giải pháp khoa học công nghệ nổi bật, có giá trị khoa học cao; có ý tưởng sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội.

Giải thưởng xét trao cho tối đa 10 cá nhân xuất sắc thuộc 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; công nghệ y dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường; công nghệ vật liệu mới.

Lễ trao Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 30/11/2024 tại Hà Nội.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa

Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 16:24

(CL&CS)- Hội thảo tập huấn đã trang bị thêm cho các doanh nghiệp những quy định mới về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; cách ghi nhãn hàng hóa,...

Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:05

(CL&CS)- Các đại biểu tham dự lớp tập huấn được học tập, tìm hiểu các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng. Từ đó có các giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và giảm giá thành sản xuất để cạnh tranh bền vững.

Dòng vốn ngoại vẫn “đổ” mạnh vào bất động sản, phân khúc nào hưởng lợi nhiều nhất?

Dòng vốn ngoại vẫn “đổ” mạnh vào bất động sản, phân khúc nào hưởng lợi nhiều nhất?

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:04

Trong 8 tháng đầu năm 2024, vốn ngoại giải ngân vào hoạt động kinh doanh bất động sản Việt Nam đạt 1,27 tỷ USD, gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 4 phân khúc được đánh giá hưởng lợi nhiều nhất từ dòng vốn ngoại là bất động sản công nghiệp, bán lẻ, văn phòng và nhà ở.