Thứ hai, 12/04/2021, 13:57 PM

Giải Marathon Quốc tế TPHCM mùa 4 thu hút hơn 13.000 vận động viên tham gia

(CL&CS)- Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 4 năm nay có chủ đề: “Tôi vượt trội – Bạn vượt trội – Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” thu hút 13.117 vận động viên đến từ 44 tỉnh thành trên cả nước tham gia.

Cung đường Marathon của giải sẽ đi qua 6 quận của TP với các điểm du lịch đặc trưng như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường quốc tế, cầu Thủ Thiêm... Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể quảng bá hình ảnh của TP.HCM đến với các vận động viên trong và ngoài nước.

anh12_slqi

Theo đó, các vận động viên xuất phát tại cổng Thảo Cầm viên Sài Gòn và chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử nằm trải dài trên đường đua bao gồm Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà; chiêm ngưỡng nét đẹp của tòa nhà Bitexco, Nhà hát TPHCM tráng lệ và Ủy ban Nhân dân TPHCM. Cuộc đua là giải duy nhất có cung đường chạy Marathon đi qua 5 quận của TPHCM (1, 3, 5, 6, Bình Thạnh) và 1 TP (TP Thủ Đức - niềm tự hào về một đô thị mới trong lòng TPHCM).

Điểm mới của mùa giải năm nay là ứng dụng công nghệ vào các hạng mục trong khuôn khổ sự kiện. Theo đó, vận động viên chỉ cần mã QR và thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu là nhận được bộ dụng cụ đường đua. Quy trình nhận này ước tính sẽ rút gọn 20% và đơn giản nhiều hơn so với các năm trước. Qua đó, vận động viên sẽ có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm các hoạt động giải trí, triển lãm diễn ra xuyên suốt thời gian hoạt động tại làng Marathon. Ứng dụng này sẽ giúp người thân và bạn bè theo dõi được vị trí các vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

Bằng thông điệp “TÔI VƯỢT TRỘI – BẠN VƯỢT TRỘI – BƯỚC CHẠY VÌ MỘT VIỆT NAM VƯỢT TRỘI”, giải đấu không chỉ là biểu tượng của việc nâng cao nhân thức của người dân trong việc tập luyện thể thao, rèn luyện sức khoẻ, mà còn cho thấy thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh, đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường mới cũng như an tâm tham gia các sự kiện đông người một cách an toàn.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.