Thứ sáu, 18/02/2022, 23:10 PM

"Giải cứu" tôm hùm kẹt ở cửa khẩu

(CL&CS) - Tuần qua, cửa khẩu ở Lạng Sơn tiếp tục ùn ứ, đồng thời Trung Quốc thông báo kiểm tra chặt với một số mặt hàng, trong đó có tôm hùm khiến nhiều đơn vị phải đưa xe quay đầu về bán nội địa với giá rẻ.

Trên thị trường, tôm hùm loại 300 - 400gr/con được bán với giá khoảng 1 - 1,3 triệu đồng/kg. Thế nhưng mới đây, rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi "giải cứu" loại tôm hùm này với giá chỉ khoảng 670.000 - 890.000 đồng/kg.

Một con tôm hùm nặng hơn 400gr được bán

Ngày 17/2, Đại diện doanh nghiệp có lô tôm hùm xuất sang Trung Quốc xác nhận đã cho xe quay đầu về Hà Nội bán xả cho các tiểu thương và nhà hàng với giá chỉ 550.000-650.000 đồng một kg. Một số hệ thống cửa hàng hải sản khác ở Hà Nội cũng cho biết họ đã bán được hơn chục tấn tôm hùm trong 3 ngày nhờ vào việc bán với giá rẻ chỉ 700.000 đồng/kg.

Lý giải về giá tôm hùm đột ngột xuống thấp, nhiều tiểu thương cho biết do thời điểm này phía Trung Quốc tạm ngừng thông quan đối với một số mặt hàng, trong đó có tôm hùm nên một số xe hàng không xuất khẩu được, phải quay đầu về bán ở nội địa.

Hải quan Lạng Sơn cũng thông tin, 2 ngày qua lượng xe hàng hoá quay đầu đã tăng hơn so với trước. Trong đó, xe trái cây và hoa quả chiếm đa số, số còn lại là thuỷ hải sản.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Lạng Sơn, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 4 cửa khẩu trên địa bàn tỉnh gồm: Quốc tế Hữu Nghị, Ga đường sắt Quốc tế Đồng Đăng, Tân Thanh, Chi Ma đã thông quan hàng hóa trở lại.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn tăng cường các biện pháp phòng dịch và kiểm soát chất lượng hàng nên một xe hàng thông quan kéo dài 40-50 phút. Năng lực thông quan tại mỗi cửa khẩu chỉ 5-69 xe mỗi ngày. Cửa khẩu Chi Ma là nơi có năng lực thông quan thấp nhất.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu  dành cho tuổi Teen

Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu dành cho tuổi Teen

sự kiện🞄Thứ hai, 02/06/2025, 14:17

Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (thương hiệu Biti's) vừa ra mắt thương hiệu thời trang mới mang tên Helio, hướng đến khách hàng tuổi teen (10 – 15 tuổi), thông qua sự kiện trải nghiệm "Hello Helio" diễn ra tại AEON MALL Tân Phú Celadon.

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ

sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 08:51

(CL&CS)- Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Cleanfact Việt Nam 2025 & RHVAC Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ 11 - 13/9/2025 tại Cung Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia,

7 điều làm nên danh tiếng nệm Kymdan

7 điều làm nên danh tiếng nệm Kymdan

sự kiện🞄Thứ ba, 27/05/2025, 11:05

(CL&CS) - Ra đời từ năm 1954, sau 7 thập kỷ, Kymdan trở thành thương hiệu nệm cao su thiên nhiên lớn tại Việt Nam nhờ tập trung vào giá trị cốt lõi - chất lượng sản phẩm.