Giá vàng SJC và thế giới có bứt phá sau một tuần bất động?

(CL&CS) - Giá vàng SJC và giá vàng thế giới đã có một tuần “yên bình” nhất trong năm 2019. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn kỳ vọng thị trường kim loại quý sớm có nhiều biến động tích cực.

Tuần bất động hiếm hoi

Nhà đầu tư đã quen với việc thị trường vàng liên tục “nổi sóng”, giá vàng hoặc tăng nhẹ hoặc giảm sâu. Tuy nhiên, trong tuần này, kim loại quý đã trải qua 7 phiên giao dịch “yên bình” nhất trong năm 2020. Giá vàng SJC và giá vàng thế giới biến động rất chậm.

Chốt tuần, giá vàng thế giới dừng ở mức 1.702,9 USD/ounce, gần như không thay đổi so với cuối tuần trước. Trong khi đó, giá vàng SJC hoặc tăng nhẹ hoặc giảm không đáng kể.

Cụ thể, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 47,81 - 48,11 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 190.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối tuần trước. Giá vàng rồng Thăng Long giao dịch ở mức thấp: 46,30 triệu đồng/lượng – 46,58 triệu đồng/lượng.

vang mieng
Giá vàng SJC và giá vàng thế giới đã cùng nhau trải qua một tuần giao dịch khá "yên bình".

Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chốt tuần ở mức: 47,85 triệu đồng/lượng – 48,25 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra. Tại Doji, giá vàng SJC niêm yết ở mức: 47,78 triệu đồng/lượng – 48,13 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc Phú Nhuận và Phú Quý lần lượt niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,80 triệu đồng/lượng – 48.40 triệu đồng/lượng và 47,80 triệu đồng/lượng – 48,13 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng thế giới và giá vàng SJC cùng có một tuần giao dịch khá “yên bình”, trong đó giá vàng SJC “yên bình” hơn khi gần như “đóng băng”. Hiện tại, giá vàng SJC lại rẻ hơn giá vàng thế giới. Mức chênh này đang dao động từ 400.000 đồng/lượng tới 670.000 đồng/lượng.

Lực cầu của thị trường vàng trong nước tiếp tục đứng ở mức thấp. Theo số liệu của Bảo Tín Minh Châu, hàng ngày, tỷ lệ người mua/tỷ lệ người bán tại công ty này vẫn là 55%/45%, không đuổi trong suốt thời gian dài qua.

Chờ đợi một tuần bứt phá

Tuần trước, đa số các chuyên gia khi tham gia dự báo xu hướng trong tuần này đều tin giá vàng sẽ tăng mạnh. Thế nhưng, thực tế cho thấy, kim loại quý này đã đi ngang. Dù vậy, vẫn có khá ít người dự báo giá vàng duy trì xu hướng này trong tuần sau.

Trong các cuộc khảo sát do Kitco thực hiện, tỷ lệ số người tham gia bình chọn vẫn đặt niềm tin vào sức nóng của giá vàng tuần sau. Trong khi đó, tỷ lệ người dự báo giá vàng đi ngang đứng ở mức thấp nhất.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Stree, tỷ lệ người dự báo giá vàng tăng trong tuần sau là 55% và 18%. Tỷ lệ dự báo giá giảm là 27%. Các tỷ lệ này trong cuộc khảo sát Main Street lần lượt là 67%, 15% và 18%.

Richard Baker, biên tập viên của tạp chí Eureka Miner’s Report là một trong những người đặt trọn niềm tin vào đà tăng giá của vàng. Ông cho biết tình hình dường như tốt lên. Số người trong tháng 4 của Mỹ chỉ là 20,5 triệu người, thấp hơn so với con số dự đoán 21,5 triệu người. Trong khi đó, căng thẳng Mỹ - Trung dường như cũng hạ nhiệt.

Điều đó khiến cho giới đầu tư đổ xô vào tài sản rủi ro trong ngày cuối tuần. Tuy nhiên, xu hướng sẽ nhanh chóng thay đổi, nhà đầu tư sẽ sớm quay lại với tài sản ít rủi ro hơn là vàng vì dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên toàn cầu.

Richard Baker dự báo tuần tới, giá vàng có thể đạt tới 1.750 USD/ounce.

Cùng quan điểm với Richard Baker, George Gero, Giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management cho rằng giá vàng sẽ tăng. Nguyên nhân là do số liệu thất nghiệp dù thấp hơn djw báo nhưng vẫn là con số “tồi tệ”.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures cho rằng giá vàng sẽ sụt giảm trong thời gian tới. Dù vậy, vị chuyên gia này không cho rằng thời kỳ tăng giá của vàng đã qua đi.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures lại tin rằng giá vàng sẽ đ ingang như trong tuần này.

Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.