Giá vàng hôm nay tăng nhanh, nhà đầu tư khấp khởi

Giá vàng hôm nay 11/10 đã tăng nhanh, theo đó sức mua cũng bắt đầu nhích lên, bất chấp việc đồng USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ.

79
Giá vàng hôm nay đã hồi phục bất chấp đồng USD mạnh lên

Giá vàng hôm nay đã diễn biến khá ngược với thông lệ là suy giảm khi đồng USD mạnh lên. Theo đó, giá của kim loai quý này đã tăng dù USD tăng 0,75% so với yên lên 103,67 JPY/USD, còn so với euro, USD cũng tăng 0,54% lên 1,1139 USD/EUR. Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,29%.

Giá vàng hồi phục sau những suy giảm mạnh xuống đáy 4 tháng ở tuần trước. Cụ thể, giá vàng giao ngay trên thị trường New York tăng 0,2% lên 1.259,48 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex tăng 0,7% lên 1.260,4 USD/ounce.

Trong khi đó, lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm 7/10 tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 7 khi tăng thêm 11,3 tấn.

Tin tức giá vàng trong nước: Giá vàng miếng SJC cũng đang nhích nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới. Cụ thể tại tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC lúc 9h sáng niêm yết ở mức 35,66-35,72 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá tăng 40 ngàn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước.

Tại TP.HCM, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn mua vào là 35,49 triệu đồng/lượng và bán ra là 35,74 triệu đồng/lượng.

Ở phiên trước, giá vàng trong nước cũng đã tăng khoảng hơn trăm ngàn đồng mỗi lượng do nhu cầu mua vào tăng cao. Lý giải mức tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần, giới chuyên gia cho rằng mức giá biến đổi linh hoạt trong ngày đang tạo đà kích thích nhu cầu tích trữ của giới đầu tư, trong khi nguồn cung trong nước dần co hẹp lại.

Hiện, giới đầu tư đang chờ Biên bản phiên họp tháng 9 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), công bố vào 12/10 để hiểu rõ hơn về lộ trình nâng lãi suất của Fed. Hiện tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 là 70%, theo số liệu của CME Group. Và nếu điều này xảy ra, giá vàng sẽ chịu nhiều áp lực.

Theo Lan Trần (Công Lý)

 

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.