Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 04/11/2023, 10:16 AM

“Giả nghèo” thử lòng cháu ruột, cụ ông U70 nhận cái kết “đắng”: Chuẩn bị tiền dưỡng già và không cho con cháu biết là quyết định đúng đắn!

Cụ ông người Trung Quốc phát hiện một sự thật đau lòng sau khi thử lòng cháu trai.

Cụ ông nuôi cháu ruột nhiều năm, yêu thương như con đẻ

Sau khi nghỉ hưu, mọi người thường mong muốn cuộc sống bình yên bên gia đình. Tuy nhiên, ông Vương Tư Lộ, 66 tuổi, người Trung Quốc, đã chọn sống một mình, không lập gia đình và không sinh con. Nhiều năm qua, ông Vương đã tích lũy tiền bạc để đảm bảo cuộc sống dư dả khi già và không phụ thuộc vào ai.

130121f75d1cad853b768d6cd71310df

Từ khi còn trẻ, ông Vương đã là người làm việc siêng năng và tiết kiệm, tích lũy tài sản và duy trì một công việc ổn định trong một công ty vừa và nhỏ. Sau nhiều năm làm việc, ông hiện nhận lương hưu hàng tháng là 4.000 NDT (khoảng 13 triệu đồng) và có một số tiền tiết kiệm ước tính khoảng 300.000 NDT (tương đương 1 tỷ đồng). Cuộc sống của ông rất ổn định và không có áp lực về tài chính.

Ông Vương còn có một người anh trai là Vương Tư Bình, anh trai ông có ba người con trai. Cuộc sống của Vương Tư Bình không ổn định và thường gặp khó khăn về tài chính. Khi gia đình của Vương Tư Bình phải đi làm xa, ông Vương Tư Bình thường để một trong ba người con sống với ông Vương Tư Lộ. Từ đó, ông Vương đã nuôi dạy cháu ruột của mình. Đối với ông, việc này vừa  giúp ông có thể chia sẻ gánh nặng với anh trai và vừa kiến ông không cảm thấy cô đơn. Ông đã chăm sóc và yêu thương cháu từ lúc cháu còn rất nhỏ, xem cháu như con ruột của mình.

Hiện nay, cháu trai của ông Vương đã 27 tuổi. Sau khi tốt nghiệp, anh đã làm việc trong một doanh nghiệp trong vòng ba năm để tích luỹ vốn. Hiện tại, anh đã mở cửa hàng kinh doanh và may mắn rằng doanh nghiệp của anh phát triển tốt. Ông Vương rất vui mừng thấy cháu trai của mình có thu nhập ổn định và thành công trong cuộc sống.

Ông cụ “giả nghèo” vay tiền cháu và cái kết đáng buồn

Vì đã có tuổi, sức khỏe của ông Vương đã bắt đầu suy giảm. Một ngày, ông Vương bất ngờ cảm thấy chóng mặt, choáng váng, cơ mặt như căng lại, nói cũng không ra hơi. Ông liên hệ ngay với cháu trai ruột của mình và cháu đã đưa ông vào bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán ông bị bệnh nhồi máu não, mặc dù không đe dọa tính mạng nhưng sức khỏe của ông sẽ suy giảm nhiều. Ông đã phải nằm viện hơn một tháng. Trong thời gian này, cháu trai vẫn đến thăm ông và chăm sóc ông. Sau khi tình trạng sức khỏe ổn định, ông đã tự chăm sóc bản thân trong viện và không còn cần sự giúp đỡ từ cháu trai.

Tuy nhiên, một cuộc trò chuyện giữa ông Vương và cháu trai khiến ông phải suy nghĩ. Khi ông Vương vừa nhập viện, cháu trai nói: "Bây giờ chú phải giữ gìn sức khỏe thật tốt. Chú đã cao tuổi lại còn sống một mình, nên chú càng phải chú ý đến sức khỏe. Chú mà bệnh tật, sức khỏe yếu thì tiền tiết kiệm cũng chả để làm gì. Mà hiện tại chú đã tiết kiệm được tiền chưa, chú định dùng nó để làm gì?"

Một lần khác, ông Vương đã thử lòng cháu trai và nhận kết quả đáng buồn. Ông gọi cho cháu trai, giả vờ rằng mình thiết viện phí, ông nói “Thời gian qua chú nằm viện lâu quá, nên viện phí cũng không nhỏ. Chú đã trả được gần hết rồi, chỉ thiếu khoảng 15.000 NDT (50 triệu đồng) nữa thôi, cháu có thể cho chú mượn được không?”. Dù ông Vương nói với giọng khẩn thiết, nhưng cháu trai đáp: "Hiện tại cháu không có tiền, chắc là sẽ không thể giúp được chú. Cháu nghĩ chú nên thử hỏi người khác xem có ai có thể giúp chú không." Từ đó, ông Vương có cái nhìn khác về người cháu của mình. Dù gắn bó nhiều năng, có công nuôi dưỡng từ nhỏ nhưng cháu trai lại là người làm ông thất vọng. 

Empty

Sau lần nói chuyện ấy, ông quyết định gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng thêm nhiều năm nữa. Ông cũng bắt đầu suy nghĩ về việc để lại tài sản của mình cho ai và cách sử dụng nó. Ông cảm thấy may mắn về việc có khả năng quản lý tài chính của mình và không phải phụ thuộc vào người khác. Đây cũng là một mục tiêu mà mọi người nên hướng đến để tránh những tình huống mâu thuẫn và thất vọng trong tương lai.

Theo Toutiao.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Khám phá con hẻm trăm tuổi ‘sống chậm’ giữa lòng Sài Gòn, từng là địa điểm check in hot ‘rần rần’ bởi kiến trúc độc đáo

Khám phá con hẻm trăm tuổi ‘sống chậm’ giữa lòng Sài Gòn, từng là địa điểm check in hot ‘rần rần’ bởi kiến trúc độc đáo

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 23:20

Con hẻm này mang đặc trưng giao thoa của văn hóa Hoa - Việt tạo nên sự khác biệt giữa dòng chảy đô thị hóa.

Việt Nam có một 'tọa độ' du lịch như bản đồ chữ S thu nhỏ, là nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc, ngày nào cũng có 1.000 lượt khách tới thăm

Việt Nam có một 'tọa độ' du lịch như bản đồ chữ S thu nhỏ, là nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc, ngày nào cũng có 1.000 lượt khách tới thăm

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:55

Đây là địa điểm đặc biệt, nhìn từ xa như hình bản đồ Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi chiêm ngưỡng.

Phát hiện hòn đảo được ví như ‘viên ngọc xanh’ giữa biển, là đảo lớn nhất trong 19 đảo thuộc vịnh đẹp nhất Thế giới năm 2024 tại Việt Nam

Phát hiện hòn đảo được ví như ‘viên ngọc xanh’ giữa biển, là đảo lớn nhất trong 19 đảo thuộc vịnh đẹp nhất Thế giới năm 2024 tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:47

Là một điểm đến vô cùng lãng mạn, hòn đảo nhỏ xinh đẹp thu hút khách du lịch bằng nét đặc trưng riêng biệt khiến nhiều người phải thích thú.