Thứ ba, 06/02/2024, 12:29 PM

Gia Lai: Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Mới đây, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà K.H.R với số tiền 42.500.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định và kinh doanh hàng hóa (mỹ phẩm) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Gia Lai, ngày 19/01/2024, Đội QLTT số 5 đã phối hợp với Công an huyện Ia Pa tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của bà K.H.R trú tại huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện cơ sơ này đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra đoàn kiểm tra phát hiện bà K.H.R đang bày bán 164 chai Serum 100% NATUTAL, 4.399 chai thuốc bắc tái tạo da và 315 gói bột rửa mặt thảo dược, toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa và tài liệu kèm theo không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, trên nhãn hàng hóa không có tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có số lưu hành mỹ phẩm tại Việt Nam.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 42.500.000 đồng, tịch thu toàn bộ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buộc bà K.H.R đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.