Thứ ba, 06/02/2024, 12:29 PM

Gia Lai: Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Mới đây, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà K.H.R với số tiền 42.500.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định và kinh doanh hàng hóa (mỹ phẩm) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Gia Lai, ngày 19/01/2024, Đội QLTT số 5 đã phối hợp với Công an huyện Ia Pa tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của bà K.H.R trú tại huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện cơ sơ này đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nhưng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra đoàn kiểm tra phát hiện bà K.H.R đang bày bán 164 chai Serum 100% NATUTAL, 4.399 chai thuốc bắc tái tạo da và 315 gói bột rửa mặt thảo dược, toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa và tài liệu kèm theo không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, trên nhãn hàng hóa không có tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, không có số lưu hành mỹ phẩm tại Việt Nam.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 42.500.000 đồng, tịch thu toàn bộ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và buộc bà K.H.R đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

sự kiện🞄Thứ năm, 24/04/2025, 13:23

(CL&CS)- Việc doanh nghiệp sử dụng KOL (Key Opinion Leader – người có tầm ảnh hưởng) để quảng bá sản phẩm là một chiến lược phổ biến trong marketing hiện đại. Tuy nhiên, bài học từ các sự cố truyền thông gần đây cho thấy nếu thiếu kiểm soát, việc “giao phó” hình ảnh thương hiệu cho người nổi tiếng có thể mang lại rủi ro nghiêm trọng về tài chính, pháp lý và uy tín thương hiệu, những giá trị sống còn của doanh nghiệp (DN).

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

sự kiện🞄Thứ tư, 23/04/2025, 13:58

(CL&CS) - Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, căng-tin trong các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp” trên địa bàn năm 2025.

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ bảy, 19/04/2025, 20:00

(CL&CS) - Từ vụ việc sữa bột giả bị lực lượng Công an bắt giữ gần đây cho thấy, còn nhiều vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ người tiêu dùng, cũng như trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý...