Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/12/2017, 20:19 PM

Gia Lai: Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 8104D bị đình chỉ hoạt động vì nhiều sai phạm nghiêm trọng

(NTD) - Cục Đăng kiểm Việt Nam sau khi điều tra đã yêu cầu Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 8104D (Ở thôn 2 xã Đắk Bơ, huyện Đắk Bơ, GiaLai) ngưng hoạt động trong hai tháng vì có nhiều lượt đăng kiểm sai, trái với quy định.

Trước đó, Cục Đăng kiểm và đoàn kiểm tra đột ngột xuất hiện tại Trung tâm Đăng kiểm định xe cơ giới 8104D để kiểm soát hoạt động tại đơn vị này.

Theo đoàn kiểm tra của Cục Đăng kiểm, xe tải mang biển số 81C - 018.82 đã được cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định, thế nhưng đèn chiếu sáng phía trước không đạt yêu cầu, độ rơ vô lăng lái, trục chữ thập đằng sau rơ, khớp cầu, khớp chuyển hướng rơ cũng không đạt, khóa và dây an toàn bên phụ không có. Trách nhiệm thuộc các đăng kiểm viên Đặng Ngọc Nhiệm, Trần Thanh Dũng, Đào Xuân Cảnh.

Đoàn kiểm tra cũng phúc tra xe 81M - 1333 và cũng nhận thấy những chi tiết, trang thiết bị của xe này cũng phạm các lỗi như đèn chiếu sáng phía trước không đạt, đèn báo nguy hiểm không hoạt động, lốp cầu 2 mòn; khóa dây đai an toàn không có, dây an toàn không hoạt động, độ rơ vô lăng lái; độ lệch lực phanh chính cầu 1 vượt quá mức tiêu chuẩn; trục chữ thập các đăng sau rơ, khớp cầu, khớp chuyển hướng rơ. Và trách nhiệm cũng thuộc về đăng kiểm viên Đặng Ngọc Nhiệm, Trần Thanh Dũng, Đào Xuân Cảnh.

Đoàn kiểm tra đã tổ chức cuộc họp nhằm kiểm điểm về các sai phạm trong quá trình kiểm tra đối với các đăng kiểm viên Đặng Ngọc Nhiệm, Trần Thanh Dũng, Đào Xuân Cảnh và lãnh đạo của trung tâm sẽ phải chịu trách nhiệm. Đồng thời, sẽ thu hồi giấy chứng nhận và tem kiểm định của hai xe 81C - 018.82 và 81M - 1333, thông báo cho chủ phương tiện biết để nhanh chóng khắc phục và sửa chữa những lỗi sai về kiểm định.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm đã nhận được thông tin, hình ảnh từ người dân gởi đến đường dây nóng phàn nàn về việc Trung tâm đăng kiểm 8104D có nhiều thiếu sót trong quá trình kiểm định lỗi kỹ thuật để các kiểm định viên dán tem nhận được số tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng của các tài xế sau khi nhận được giấy chứng nhận. Đoàn kiểm tra đã xác nhận làm rõ thông tin, qua đó nhân viên nghiệp vụ được giao dán tem và nhận tiền của tài xế ngay trên cabin là ông Nguyễn Khánh Tuấn và ông Đỗ Đình Tuấn. Tuy nhiên ông Nguyễn Khánh Tuấn đã nghỉ việc từ tháng 3-2017. Còn ông Đỗ Đinh Tuấn đã thừa nhận từng lợi dụng vị trí đăng kiểm viên trong nhiệm vụ dán tem khi có kết quả kiểm định nhiều lần vòi tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Và lúc người dân ghi hình phản ánh (tháng 5/2017), ông đã ra giá tiền lên tới 600.000 đồng.

Được biết, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8104D đã đình chỉ tổng cộng 4 lượt đăng kiểm viên chỉ trong vòng một năm, trong đó ông Trần Thanh Dũng bị đình chỉ vào ngày 5/6/2017.

Do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8104D phạm quá nhiều lỗi sai trong việc kiểm định kỹ thuật, và còn xuất hiện hành vi vòi tiền của các tài xế khi dán tem trao giấy chứng nhận. Các đăng kiểm viên làm việc hờ hợt bỏ qua nhiều lỗi kỹ thuật quan trọng của xe cơ giới, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng xe và sự nguy hiểm của người lái xe.

Để chấm dứt ngay những hoạt động sai trái trên, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Trung tâm Đăng kiểm 8104D kiểm tra phát hiện những người có liên quan đến vụ việc để nghiêm chỉnh xử lý, kỷ luật. Đồng thời, đăng kiểm viên Đỗ Đình Tuấn sẽ không được xếp vào các công việc liên quan đến đăng kiểm. Và ra quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới của Trung tâm này trong 2 tháng kể từ ngày 10/12/2017.

Huỳnh Như

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.