Giá gas hôm nay 7/11: Giá khí đốt tự nhiên hồi hơn 7%

Giá gas hôm nay 7/11/2022 bật tăng mạnh mẽ dự báo thời tiết sẽ rét hơn nhiều và nhu cầu sưởi ấm tăng cao vào giữa tháng 11.

Giá khí đốt tự nhiên thế giới

Giá gas (Hợp đồng tương lai khí tự nhiên Natural Gas - mã hàng hoá: NGE) tăng mạnh 7,11% lên mức 6,400 USD/mmBTU vào lúc 6h ngày 7/11 (giờ Việt Nam).

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng khoảng 7% lên mức cao nhất trong ba tuần, sau khi kết thúc một tuần giao dịch nhiều biến động do dự báo thời tiết sẽ rét hơn nhiều và nhu cầu sưởi ấm tăng cao vào giữa tháng 11 so với dự kiến trước đó.

Các nhà phân tích cho biết thị trường tập trung "vào sự xuất hiện tiềm năng của nhiệt độ dưới mức trung bình trên khắp nước Mỹ vào khoảng giữa tháng 11, điều này sẽ làm tăng nhu cầu về khí đốt".

Một số hợp đồng tương lai cũng nhận được sự hỗ trợ từ sự sụt giảm sản lượng trong tháng này và dự kiến nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Freeport ở Texas sẽ sớm hoạt động trở lại.

Freeport LNG đã đệ trình dự thảo phân tích nguyên nhân lỗi gốc rễ cho Cục Quản lý An toàn đường ống và vật liệu nguy hiểm (PHMSA) của Bộ Giao thông Vận tải vào ngày 1/11, theo các nguồn tin. Tuy nhiên, Freeport LNG vẫn chưa gửi yêu cầu khôi phục dịch vụ này.

Freeport LNG cho biết họ dự kiến nhà máy xuất khẩu 2,1 tỷ mét khối mỗi ngày sẽ trở lại hoạt động ít nhất một phần vào đầu đến giữa tháng 11 sau khi ngừng hoạt động bất ngờ vào ngày 8/6 do một vụ nổ đường ống.

Trên thị trường giao ngay, thời tiết ôn hòa và nhu cầu sưởi ấm thấp đã gây áp lực lên giá khí đốt, với trung tâm khí đốt ở Pennsylvania đạt mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020. Khí đốt ở Mỹ đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021 và trung tâm Algonquin ở New England ở mức thấp nhất kể từ tháng 6/2021.

Nhìn chung, giá khí đốt tương lai đã tăng khoảng 72% cho đến nay trong năm nay do giá khí đốt toàn cầu cao hơn nhiều cung cấp nhu cầu cho hàng xuất khẩu của Mỹ do gián đoạn nguồn cung và các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc chiến của Nga vào Ukraina.

Giá gas trong nước

Ở thị trường trong nước, giá gas SP bán lẻ trong tháng 11 được công ty Saigon Petro niêm yết ở mức 425.000 đồng/bình 12kg. Đây là mức giá được Saigon Petro điều chỉnh tăng 1.667 đồng/kg (đã VAT), tương đương tăng 20.000 đồng/bình 12kg.

Lý do giá gas trong nước tăng được đại diện Saigon Petro nêu ra là giá CP bình quân tháng 11/2022 ở mức 610 USD/tấn, tăng 35 USD/tấn so với tháng 10/2022. Như vậy, sau 6 tháng giảm liên tiếp, giá gas trong nước tăng trở lại.

Giá năng lượng leo thang: Doanh nghiệp "giàu càng giàu", người tiêu dùng khóc ròng

Linh San

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.