Giá gas hôm nay 30/9: Giá khí đốt tự nhiên lao dốc gần 3%

Giá gas hôm nay 30/9/2022 giảm mạnh 2,77% do ảnh hưởng từ sự cố rò rỉ đường ống Nord Stream.

Giá khí đốt tự nhiên thế giới

Giá gas (hợp đồng tương lai khí tự nhiên Natural Gas-Mã hàng hoá: NGE) giảm mạnh 2,77% xuống còn 6,74 USD/mmBTU vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 30/9 (giờ Việt Nam).

Sự cố Nord Stream vẫn được nhìn nhận là một trong những lý do tác động đến giá gas hôm nay. Nord Stream AG - công ty vận hành hệ thống đường ống dẫn khí đốt dòng chảy phương Bắc, ngày 29/9 - cho biết: Có thể sử dụng đến nhóm sửa chữa đường ống và can thiệp dưới biển (PRSI Pool) để xử lý sự cố rò rỉ xảy ra gần đây trên các đường ống dòng chảy phương Bắc 1 và dòng chảy phương Bắc 2.

Nhóm PRSI Pool bao gồm khoảng 20 công ty, trong đó có các tập đoàn như Equinor, Statnett, Aker BP, Shell, Nord Stream AG và Neptune Energy.

Nhóm này sẽ cung cấp trang thiết bị kỹ thuật và cùng nhau hỗ trợ các công ty thành viên sửa chữa, khắc phục các sự cố đường ống và cáp điện dưới đáy biển.

Đến nay, Thụy Điển và Đan Mạch đã phát hiện 4 đoạn đường ống rò rỉ trong hai tuyến đường ống dòng chảy phương Bắc 1 và dòng chảy phương Bắc 2 dẫn khí đốt từ Nga tới Đức qua biển Baltic.

Ba vụ rò rỉ khí đốt trên đường ống Nord Stream 1 và 2 đã được báo cáo vào đầu tuần này. Một vụ rò rỉ diễn ra trên đường ống Nord Stream 2 ở vùng đặc quyền kinh tế Đan Mạch về phía Đông Nam Bornholm, và hai vụ xảy ra trên đường ống Nord Stream 1, gần thành phố Simrishamn.

Nhà điều hành đường ống Nord Stream AG cho biết, thiệt hại trên ba đường ống ngoài khơi của hệ thống đường ống dẫn khí Nord Stream chưa từng có và rất khó nói đến thời điểm đường ống này có thể được sửa chữa.

Trong thông báo vào hôm 27/9, công ty vận hành đường ống Nord Stream nhấn mạnh, việc cả 2 đường ống dẫn khí đốt chạy qua biển Baltic đều bị hư hỏng là chưa từng có tiền lệ. Công ty này không tiết lộ thời điểm các đường ống sẽ hoạt động trở lại.

Giá gas trong nước

Ở thị trường trong nước, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo, từ ngày 1/9, giá bán gas SP giảm 583 đồng/kg (đã VAT), tương đương giảm 7.000 đồng/bình 12kg.

Với mức giảm này, giá bán lẻ gas SP đến tay người tiêu dùng trong tháng 9 sẽ ở mức 423.500 đồng/bình 12kg.

Lý do giá gas trong nước giảm được đại diện Saigon Petro nêu ra là giá CP bình quân tháng 9/2022 giảm 25 USD/tấn so với tháng 8/2022, xuống mức 640 USD/tấn. Như vậy đây là tháng thứ 5 liên tiếp giá gas giảm ở thị trường bán lẻ trong nước.

EU cam kết bảo vệ mạng lưới năng lượng sau khi đường ống dẫn khí đốt của Nga bị "phá hoại"

Linh San

Bình luận

Nổi bật

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.