Giá gas hôm nay 25/10: Giá khí đốt tự nhiên bật tăng 6%

Giá gas hôm nay 25/10/2022 quay đầu tăng mạnh do các nước đang tranh giành bảo vệ nguồn cung thay thế.

Giá khí đốt tự nhiên thế giới

Giá gas (Hợp đồng tương lai khí tự nhiên Natural Gas - Mã hàng hoá: NGE bật tăng 6% lên mức 5,783 USD/mmBTU vào lúc 6h ngày 25/10 (giờ Việt Nam).

Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu và trong lịch sử là nhà nhập khẩu khí đốt lớn của Nga, đang tranh giành để đảm bảo nguồn cung thay thế sau khi dòng chảy từ Nga lao dốc kể từ cuộc chiến ở Ukraina.

Sản lượng nhập khẩu 37,6% khí đốt từ Na Uy trong tháng 9 so với 19,2% trong cùng tháng năm ngoái, trong khi giao hàng của Hà Lan tăng lên 29,6% nhập khẩu từ 13,7%, dữ liệu từ tập đoàn công nghiệp tiện ích BDEW cho thấy.

Giá khí đốt chuẩn trước tháng trên thị trường cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu Hà Lan đã giảm 70% so với kỷ lục của tháng 8, ở mức 104 euro/MWh. Con số này vẫn cao hơn 15% so với một năm trước nhưng phản ánh tác động của các thiết bị thay thế.

Nhà nhập khẩu Uniper của Stricken cho biết họ đang tìm nguồn cung cấp khí đốt của Na Uy, Hà Lan và Azeri thông qua các đường ống và sử dụng vai trò toàn cầu của mình như một nhà kinh doanh khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) để mua thêm khí siêu làm mát vào Tây Bắc Âu.

Công ty con của EnBW cho biết họ đã thay thế hai hợp đồng của Nga với tổng trị giá 10 tỷ mét khối mỗi năm kể từ tháng 5 bằng các giao dịch mua bán tự do, song phương và LNG với các quốc gia khác.
Vào năm 2023, Sefe muốn cung cấp 20% danh mục đầu tư của mình dưới dạng LNG và đã đăng các yêu cầu với nhiều đối tác thương mại.

Trong bối cảnh không có các thiết bị đầu cuối tiếp nhận LNG, Đức đang xây dựng các thiết bị đầu cuối LNG, trong đó hai thiết bị sẽ sẵn sàng vào đầu năm, tại Brunsbuettel và Wilhelmshaven.

Giá gas trong nước

Ở thị trường trong nước, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo, từ ngày 1/10, giá bán gas SP giảm giảm 1.542 đồng/kg (đã VAT), tương đương giảm 18.500 đồng/bình 12kg.

Như vậy với mức giảm này, giá bán lẻ gas SP đến tay người tiêu dùng trong tháng 10 sẽ ở mức 405.000 đồng/bình 12kg.

Lý do giá gas trong nước giảm được đại diện Saigon Petro nêu ra là giá CP bình quân tháng 10/2022 ở mức 575 USD/tấn, giảm 65 USD/tấn so với tháng 9/2022.

Xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc lập đỉnh 15 tháng

Linh San

Bình luận

Nổi bật

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.