Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 07/12/2014, 06:00 AM

Gia đình chị Huyền chưa hài lòng với mức bồi thường của bị cáo Tường

(NTD) – Sau khi kết thúc phiên tòa ngày 5/12, Nguyễn Mạnh Tường lãnh mức án 19 năm tù tuy nhiên với mức bồi thường của bị cáo gia đình nạn nhân cảm thấy chưa thỏa đáng.

Ngày 5/12, HĐXX tuyên Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù với 2 tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể. Khánh 33 tháng tù tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản. Đồng thời buộc bị cáo Tường bồi thường gần 600 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Về dân sự, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy hơn 585 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Chia sẻ với phóng viên báo Tiền phong, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết: “Với bà, mức án 19 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, là "có thể chấp nhận được”. Còn việc bị cáo Khánh nhận mức án 33 tháng tù là hợp lý”. Bà Hiền còn cho rằng những người thực sự có liên quan lẽ ra phải chịu mức hình phạt thích đáng. "Mai là người đóng vai trò quan trọng thủ tiêu chứng cứ nhưng không bị liên đới vì Tường không bị truy tố tội Giết người", bà Hiền bộc bạch.

TMV Cat Tuong 1 (Copy)

Bà Hiền, mẹ đẻ nạn nhân cho biết, mức án đối với bị cáo Tường có thể chấp nhận được. Ảnh Tiền Phong

Trước đó, chia sẻ với phóng viên báo điện tử Zing.vn ông Lê Văn Viễn (cha của nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường) nói: "Mức án 19 năm là chấp nhận được nhưng mức bồi thường không thỏa đáng, gia đình sẽ kháng cáo".

Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) nói tòa án đưa ra phán quyết 19 năm tù đối với Nguyễn Mạnh Tường là mức án cao nhất ở khung hình phạt đã thể hiện sự răn đe, nghiêm minh. Tuy nhiên, tòa tuyên Tường có trách nhiệm cấp dưỡng (1 triệu đồng/người/tháng) đối với các con anh là không phù hợp với thực tế hiện này.

TMV Cat Tuong 2 (Copy)

Anh Huy chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền chia sẻ sau khi kết thúc phiên tòa. Ảnh Tiền Phong

“Với mức cấp dưỡng 1 triệu đồng/1 cháu, chưa đủ để đóng tiền học, chứ đừng nói đến những chi phí khác như ăn uống, ốm đau, quần áo... Mức cấp dưỡng thấp sẽ ảnh hưởng đến tương lai các cháu trong hoàn cảnh gia đình khó khăn như hiện nay. Hiện gia đình đang xem xét, nếu thấy chưa thỏa đáng, chúng tôi có thể kháng cáo". Phóng viên báo Tiền Phong ghi.

Cũng liên quan đến ý kiến của người nhà nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi tòa tuyên án, ông Nguyễn Hữu Đức – bố chồng chị Huyền trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong: “việc tòa xử bị cáo Tường tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, là "chưa xứng đáng".

Nhắc đến vai trò của chị Hằng – vợ bị cáo Tường, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết việc tòa không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người trực tiếp cùng chồng đi ném xác chứng tỏ tòa đã thể hiện sự nhân đạo và tình người.

Riêng với mẹ đẻ của bị cáo Đào Quang Khánh, sau khi tòa tuyên án bà đã không nói nên lời vì thương xót cho con trai, tuy nhiên bà cho biết mức án mà tòa tuyên án đối với con trai bà hoàn toàn hợp lý.

Mọi thông tin liên quan đến xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương (TH từ Zing và Tiền Phong)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.