Ghi nhận tuần giảm mạnh nhất châu Á, VN-Index sẽ thế nào?

(CL&CS) - VN-Index đã ghi nhận tuần giảm mạnh nhất châu Á với nhiều phiên “rơi” sốc. Câu hỏi đặt ra là trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ thế nào?

VN-Index đã có tuần ghi nhận đà giảm mạnh nhất châu Á, có phiên, VN-Index thậm chí mất hơn 50 điểm. VN-Index đã đánh rơi nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Chứng khoán Tân Việt thống kê trong phiên cuối tuần (9/7), VN-Index giảm 27,54 điểm tương ứng mức giảm 2% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch nghiêng hoàn toàn về số mã đỏ. Tổng 3 sàn có 264 mã xanh so với 672 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh thị trường trong phiên này đạt 23.457,6 tỷ đồng, ngang bằng so với mức bình quân. Khối lượng giao dịch trên HOSE đạt 713,99 triệu cổ phiếu, vượt lên so với mức bình quân.

VN-Index đã ghi nhận tuần giảm mạnh nhất châu Á với nhiều phiên “rơi” sốc. Câu hỏi đặt ra là trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ thế nào.

VN-Index đã ghi nhận tuần giảm mạnh nhất châu Á với nhiều phiên “rơi” sốc. Câu hỏi đặt ra là trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ thế nào.

TVSI đưa ra phân tích kỹ thuật. Theo đó, VN-Index xuất hiện cây nến giảm điểm lớn đi kèm thanh khoản gia tăng trở lại so với phiên hôm Thứ 5 (8/7) nhà đầu tư đang không quá lạc quan với tình hình hiện tại. VN-Index có tín hiệu phục hồi khi chạm vùng hỗ trợ mạnh là vùng MA(50) ngày, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn kỳ vọng vẫn còn.

“Thị trường trong thời gian tới cần xác định một nhóm ngành dẫn dắt mới kỳ vọng có thể tạo động lực giúp tăng giá trở lại. Trong ngắn hạn, VN-Index kỳ vọng tích lũy sideway trong vùng biên độ 1.350 - 1.375 điểm để hút thêm lực cầu. Thị trường chỉ quay trở lại xu hướng tăng giá nếu vượt qua được vùng giá trị 1.400 - 1.410 điểm.

Chúng tôi vẫn dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Idex tiếp tục xu hướng tích lũy để hút thêm lực cầu cũng như xác nhận một dòng dẫn dắt mới”, TVSI bình luận.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán SSI phân tích trong phiên cuối tuần, lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm nhấn của thị trường. Cụ thể, PNJ và PET đóng cửa sát tham chiếu, DGW và FRT kết phiên với sắc xanh trong khi đó MWG lập đỉnh mới khi tăng thêm +2,3%. MWG liên tục tăng tốt trong những phiên gần đây với câu chuyện giãn cách xã hội tại TP.HCM, thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ tại chuỗi cửa hàng Bách hóa xanh. Hưởng lời tương tự với MWG, các công ty thuộc nhóm Masan như MCH và MML cũng tăng giá trong ngày hôm nay.

Theo SSI, khối lượng khớp lệnh trên HOSE cải thiện mạnh và quay lại trên mức bình quân 20 ngày, đạt 713,9 triệu đơn vị. Trạng thái của thanh khoản cho thấy sự thận trọng của một bộ phận dòng tiền trong ngắn hạn. Khối ngoại quay lại với trạng thái mua ròng trên HOSE, quy mô đạt 785,8 tỷ đồng. Giao dịch tập trung vào MBB (378 tỷ đồng), HPG (180 tỷ đồng),…

Theo phân tích kỹ thuật, SSI đưa ra quan điểm VN-Index giảm điểm mạnh nhưng cây nến của phiên giao dịch cuối tuần vẫn nằm trong biểu đồ nến Harami của ngày 7/7/2021. Vì vậy, để quay trở lại xu hướng tăng chỉ số VN-Index cần vượt qua được mốc 1.389 (biên trên của biểu đồ nến Harami) đi kèm với khối lượng giao dịch tăng lên tiệm cận đường trung bình 50 ngày. Ngược lại, nếu chỉ số VN-Index phá vỡ mốc 1.334 (cận dưới của biểu đồ nến Harami) thì nhiều khả năng chỉ số này sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn với mục tiêu tại vùng 1.320 - 1.300 điểm.

Công ty chứng khoán Bản Việt (VDSC) bình luận sau ít thời gian thăm dò cung cầu, VN-Index tiếp tục diễn biến tiêu cực trước ảnh hưởng của phiên sụt giảm mạnh gần đây. Chỉ số thêm lần nữa kiểm tra vùng 1.335 điểm, đồng thời thanh khoản tăng trở lại mức trung bình 50 phiên, cho thấy có sự giằng co mạnh tại vùng hỗ trợ này. Tuy nhiên, nhìn chung áp lực bán có phần nhỉnh hơn dòng tiền hỗ trợ nên thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy yếu sau quá trình thăm dò trên mức 1.335 điểm.

Do vậy, VDSC khuyên nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và đề phòng rủi ro đến khi thị trường có tín hiệu hỗ trợ đủ tốt, đồng thời nên tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro để bảo toàn thành quả.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank và MB là những ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong quý 1/2024. Lợi nhuận trước thuế của top 5 chiếm đến 52,3% tổng lợi nhuận của 27 ngân hàng niêm yết.

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Vừa qua, tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối vào hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:54

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.