Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/03/2014, 09:13 AM

Gần 1 năm Topcare không trả hoá đơn cho KH: Lãnh đạo Topcare xin lỗi suông

Xung quanh vụ việc người tiêu dùng mua máy tính xách tay gần 1 năm tại hệ thống siêu thị của Topcare vẫn chưa được trả hoá đơn giá trị gia tăng (VAT), mới đây tại buổi trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng sau một hồi giải thích loanh quanh, ông Nguyễn Quốc Vinh – GĐ TT. Chăm sóc khách hàng Topcare Cầu Giấy đã chính thức nhận lỗi, và hứa sẽ giải quyết thoả đáng cho khách hàng.

Xin ông cho biết tại sao khách hàng mua máy tính xách tay từ cuối tháng 6/2013, mà cho đến giờ vẫn chưa xuất được hoá đơn?

Theo quy trình của Topcare khi hàng xuất khỏi kho thì đồng nghĩa với việc nhân viên kế toán phải ngay lập tức xuất hoá đơn đỏ VAT. Đối với trường hợp của khách hàng N.M.D chưa nhận được hoá đơn có thể do khách hàng không đề nghị Topcare xuất hoá đơn, hoặc khách hàng cung cấp thông tin địa chỉ không đúng nên hoá đơn có thể chưa chuyển đến được.

Trong trường hợp này, theo phản ánh của người tiêu dùng thì chiều ngày 30/6/2013, sau khi nhận chiếc máy tính xách tay trị giá 10 triệu đồng họ đã ngay lập tức đề nghị Topcare cung cấp hoá đơn VAT, tuy nhiên vào thời điểm đó Topcare đã không xuất được hoá đơn với lý do mà kế toán đưa ra là chỉ tiếp nhận thông tin sau đó phải chuyển về trụ sở Topcare Láng Hạ viết. Với lý do này khách hàng chỉ có thể để lại thông tin viết hoá đơn, và địa chỉ sau mấy ngày sau Topcare sẽ chuyển hoá đơn về?

Việc kế toán có làm sai quy trình hay không thì cần phải kiểm tra lại, tuy nhiên chúng tôi có thể khẳng định là việc khách hàng mua máy tính ở đâu thì bộ phận kho và kế toán ở đó có nhiệm vụ xuất hoá đơn. Còn việc khách hàng phản ánh là kế toán chỉ tiếp nhận thông tin và chuyển về trụ sở Topcare Láng Hạ viết và chuyển cho khách là việc làm không đúng.

Dù giải thích thế nào thì đến thời điểm này khách hàng vẫn chưa nhận được hoá đơn của Topcare, vậy xin ông khẳng định lại một lần nữa là việc khách hàng gần 1 năm chưa nhận được hoá đơn là do Topcare chưa xuất hoá đơn, hay do đường bưu điện khi chuyển đến gặp sự cố?

Sau khi khách hàng có thông tin phản ánh chúng tôi kiểm tra lại ở phòng kế toán thì có thấy một hoá đơn mang tên N.M.D mua máy tính xách tay trị giá gần 10 triệu đồng đã được Topcare viết đầu tháng 7/2013.

Như trên ông đã khẳng định như đinh đóng cột là khi xuất kho Topcare sẽ xuất hoá đơn luôn, tuy nhiên tại sao ngay chiều ngày 30/6/2013, khách hàng yêu cầu viết ngay hoá đơn thì Topcare lại đợi đến ngày 1/7. Hơn nữa trong hoá đơn mà ông đưa cho chúng tôi xem lại ghi khách mua hàng qua điện thoại, trong khi đó khách hàng đã đến mua trực tiếp. Vậy có phải sau khi khách hàng đến đòi hoá đơn Topcare mới vội vàng, lúng túng viết hoá đơn nhầm ngày, sai hình thức bán hàng?

Về vấn đề này thay mặt Topcare chúng tôi thành thật xin lỗi, và mong khách hàng thông cảm. Qua sự việc này chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm quán triệt lại cho đội ngũ nhân viên, đặc biệt là bộ phận thủ kho, kế toán. Còn hướng khắc phục sai sót chúng tôi sẽ xem xét viết lại hoá đơn VAT cho khách hàng với điều kiện họ sẽ ký xác nhận đồng ý huỷ hoá đơn cũ.

Trước đó như Báo Người tiêu dùng đã phản ánh, khách hàng N.M.D ở Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, ngày 30/6/2013, có đến siêu thị điện máy Topcare Cầu Giấy mua một máy tính xách tay HP Sleekbook 14-bo50TU, với giá 9.990.000 đồng (đã bao gồm VAT), sau khi thanh toán tiền nhận hàng anh D. yêu cầu siêu thị này xuất hóa đơn VAT, tuy nhiên với lý do hết hóa đơn nên nhân viên thu ngân của Topcare đã không xuất hóa đơn VAT được, mà chỉ xin thông tin của khách hàng và hẹn 3 ngày sau sẽ chuyển qua đường bưu điện. Gặp gỡ, chờ đợi, nhận được nhiều lời hứa giải quyết, tuy nhiên đến thời điểm này không hiểu lý do gì đại diện siêu thị Topcare Cầu Giấy vẫn chưa xuất được hóa đơn VAT cho anh D.

Xung quanh vụ việc này Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục đăng tải phản ánh đến bạn đọc.

Khách hàng đến tận siêu thị mua máy tính, nhưng không hiểu vì lý do gì Topcare đã ghi thành bán hàng qua điện thoại.

“Mua hàng chậm xuất hoá đơn VAT, sau đó đánh vào tâm lý ngại đi lại của khách hàng để “quỵt” hoá đơn, hay thoả thuận không xuất hoá đơn VAT khách hàng sẽ được ưu đãi mua sản phẩm rẻ hơn 10% so với giá bán trên thị trường…” Đây là những chiêu thức được nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực điện thoại, điện máy hiện nay dùng để qua mặt các cơ quan thuế. Chị Nguyễn Thu Hoàn, ở 116B Trần Phú – Mỗ Lao – Hà Đông – Hà Nội – khách hàng đã nhiều lần mua các sản phẩm điện thoại iphone tại hệ thống cửa hàng thuộc Cty TM&DV kỹ thuật Nhật Cường cho biết, vợ chồng tôi đã mua 3-4 chiếc điện thoại iphone 4S, 5S tại Nhật Cường nhưng hầu như lần nào cũng chỉ có phiếu xuất kho, không hề có hoá đơn đỏ VAT. Khi hỏi thì nhân viên bán hàng ở đây cho biết là chính vì Nhật Cường áp dụng chính sách linh hoạt không bắt buộc khách hàng phải trả thêm tiền thuế VAT 10%, nên giá sẽ rẻ hơn so với Viettel, Vinaphone… Còn theo phản ảnh của anh Nguyễn Văn Hùng, ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, mới đây anh có đến cửa hàng điện thoại Minh Hiếu Mobile tại địa chỉ 269 Chùa Bộc, Đống Đa mua 2 chiếc điện thoại Lumia 520 trị giá 3.400.000đồng, và Lumia 720 trị giá 7.200.000đồng. Sau khi làm thủ tục thanh toán tiền nhận hàng anh Hùng có yêu cầu phía Minh Hiếu Mobile xuất hoá đơn giá trị gia tăng (VAT), tuy nhiên kế toán tại cửa hàng này trả lời là chỉ viết được hoá đơn thường, chứ không thể xuất được hoá đơn VAT.

Mai Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.