Thứ năm, 11/01/2024, 14:27 PM

FPT cung cấp mạng di động ảo với đầu số 0775

(CL&CS) - Từ 11/1, mạng di động FPT – MVNO (Mobile Virtual Network Operator) của FPT Retail chính thức ra mắt với đầu số 0775 và trở thành mạng di động ảo thứ 5 tại Việt Nam.

Mạng FPT hoạt động theo mô hình di động ảo (MVNO), tức nhà mạng không sở hữu hạ tầng, mà cung cấp dịch vụ viễn thông bằng cách mua lưu lượng từ đơn vị có sẵn, sau đó bán lẻ cho người dùng. 

Thời gian triển khai hệ thống kỹ thuật cho một nhà mạng MVNO mới thông thường sẽ mất từ 12 đến 15 tháng, tuy nhiên FPT Retail chỉ mất 6 tháng để hoàn tất quá trình đầu tư hệ thống phần cứng cũng như phần mềm.

Mạng di động ảo FPT với đầu số 0775.

Mạng di động ảo FPT với đầu số 0775.

Trong đợt ra mắt này, FRT cũng cung cấp gói cước đặc biệt FLEX với giá cước 88.000 đồng/tháng, kèm 5GB tốc độ cao mỗi ngày, 150 phút gọi FPT và MobiFone (cuộc gọi dưới 10 phút), 30 phút gọi các mạng khác….

Giữa bối cảnh thị trường bán lẻ đầy khó khăn, việc triển khai mạng di động ảo (MVNO) theo FPT Retail cũng là động thái hỗ trợ doanh nghiệp nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Với hệ thống hơn 800 cửa hàng FPT Shop, mỗi năm FRT bán ra trên 1,5 triệu smartphone, thiết bị IoT các loại. Đồng thời, dịch vụ di động này có thể được ứng dụng những công nghệ tiên tiến như cloud, chatbot, AI. Do đó, việc triển khai dịch vụ viễn thông sẽ góp phần tăng thêm tiện ích cho khách hàng.

Ngoài FPT, thị trường Việt Nam có bốn nhà mạng di động ảo đang hoạt động gồm iTel (đầu số 087) và Wintel (đầu số 055), Local (đầu số 089), VNSKY (077).

Mạng di động ảo là gì?

Đây là mạng di động mà nhà cung cấp không sở hữu hạ tầng mạng lưới nhưng cung cấp dịch vụ di động tới khách hàng. Một nhà cung cấp mạng di động ảo bước vào thị trường với việc thỏa thuận với một nhà mạng di động để mua lưu lượng truy cập dịch vụ mạng với giá cả gói, sau đó cung cấp dịch vụ với giá bán lẻ riêng.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 vinh danh hai nhà khoa học

Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 vinh danh hai nhà khoa học

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS) - Các nhà khoa học đạt Giải thưởng là những tấm gương để các nhà khoa học Việt Nam - đặc biệt là các nhà khoa học trẻ tiếp tục nỗ lực thực hiện các nghiên cứu khoa học đỉnh cao, góp phần đưa khoa học và công nghệ hội nhập, phát triển.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.