Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/06/2019, 20:25 PM

Ford triệu hồi hàng vạn xe nhập khẩu do vướng lỗi nghiêm trọng

(NTD) - Ngoài mẫu SUV hạng sang Ford Explorer triệu hồi để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau, Ford Việt Nam còn phải triệu hồi số lượng lớn mẫu bán tải Ranger.

Sẽ có 672 chiếc Ford Explorer được triệu hồi, nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gãy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

Thời gian triệu hồi và khắc phục diễn ra từ 26/6/2019 đến hết ngày 26/6/2029.

ford
Sẽ có 672 chiếc Ford Explorer được triệu hồi 

Đặc biệt, Ford Việt Nam cũng phải triệu hồi hơn 25.000 mẫu xe Ford Ranger, sản xuất từ 01/03/2016 đến 16/04/2018, được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh, khiến trên một số xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát làm cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

20190119_145205
Trong khi đó sẽ có hơn 25.000 chiếc Ranger bị triệu hồi

Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền để được thay thế tay đòn liên kết của hệ thống treo sau loại cải tiến.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Explorer do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố, nếu được Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Lập Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.