Field marketing: Công thức bí mật để tăng doanh số và thị phần

(NTD) - Nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường khu vực châu Á DKSH Smollan cho thấy field marketing (chiến lược kích thích mua sắm) là yếu tố quyết định để thành công trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Ngành bán lẻ tại Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng, với dự kiến tăng hơn 10% trong năm 2018. Trong khi kênh truyền thống chiếm khoảng 3/4 tổng doanh thu, các kênh hiện đại vẫn tiếp tục tăng trưởng trong những năm gần đây. Với sự thu hẹp kích thước trung bình của một hộ gia đình, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu có xu hướng mua sắm các sản phẩm mang tính tiện lợi hơn. Đặc biệt ở các vùng đô thị, những cửa hàng tiện lợi như VinMart+, Circle K hoặc FamilyMart đã trở nên phổ biến hơn.

Hinh 2
Gần 25% người tiêu dùng nhận thấy rằng những sản phẩm mà họ đã mua ngoài kế hoạch là do bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trên quầy kệ.

Vì vậy, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng được xem như chìa khóa cho một chiến lược bán lẻ thành công. Các nghiên cứu cho thấy, gần 70% quyết định của người mua sắm trên toàn cầu được hình thành trong cửa hàng, và 20% người mua sắm có những quyết định mua hàng ngẫu nhiên và không định trước. Trong đó có 28% số lượng sản phẩm mà chỉ khi đến cửa hàng người mua hàng mới quyết định nhãn hàng nào nên mua. Thêm vào đó, gần 25% người tiêu dùng nhận thấy rằng những sản phẩm mà họ đã mua ngoài kế hoạch là do bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trên quầy kệ. Cuối cùng, cứ 10 người mua sắm sẽ có 1 người chuyển sang sản phẩm của một nhãn hàng khác tại cửa hàng.

Kể từ lần đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam gần 130 năm trước, DKSH đã tạo dựng lên một mô hình kinh doanh thành công ở thị trường bán lẻ cho các sản phẩm của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Công ty đã giúp những thương hiệu trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội ra mắt sản phẩm và mở rộng thị phần ở Việt Nam bằng cách cung cấp một gói các dịch vụ tích hợp trong toàn bộ chuỗi giá trị bao gồm các dịch vụ tiếp thị, bán hàng, phân phối và kho vận.

Với môi trường bán lẻ cạnh tranh hơn, field marketing là một trong những hoạt động cuối cùng của chuỗi giá trị đã trở thành một phần không thể thiếu của DKSH trong nhiều năm, biến người tham quan mua sắm thành người mua hàng và giúp tăng doanh số cho đối tác. DKSH hoạt động ở lĩnh vực field marketing bằng cách liên doanh với Smollan, tổ chức field marketing lớn nhất thế giới với hơn 80 năm kinh nghiệm. DKSH Smollan tận dụng những công nghệ kỹ thuật số tại cửa hàng của Smollan để tổng hợp dữ liệu có giá trị và phân tích thống kê, những điều này sẽ giúp DKSH có những kế hoạch thích hợp để tối ưu hóa tăng trưởng cho đối tác. Liên doanh này đã có mặt ở Việt Nam từ 2013 và hiện tại đang phục vụ hơn 70 đối tác.

Phan Lê

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.