Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/04/2015, 16:25 PM

Facebook gây xôn xao dư luận vì gỡ ảnh bé trai không mũi

(NTD) - Bà mẹ Brandi McGlathery, đến từ Alabama, khẳng định những hình ảnh đã bị gỡ bỏ do một nhóm bảo vệ sự sống muốn cải thiện câu chuyện của Eli, và do những bức ảnh này có quá nhiều tranh cãi.

Mirror đưa tin ngày 12/4, một bà mẹ tỏ ra tức giận sau khi Facebook gỡ ảnh của con trai cô, một cậu bé sinh ra không có mũi.

Controversy-Eli-and-his-mum
Cô Brandi McGlathery tỏ tức giận khi Facebook gỡ hình ảnh của Eli xuống. Ảnh Mirror

 Vào ngày 4/3, cậu bé Timothy Eli Thompson chào đời sớm hơn chuẩn đoán của bác sĩ. Eli sinh ra mà không có bất kỳ đường mũi hay hốc xoang. Đây là một trường hợp cực hiếm, chỉ có 1 trong 197 triệu cơ hội xảy ra.

Bà mẹ Brandi McGlathery, đến từ Alabama, khẳng định, những hình ảnh đã bị gỡ bỏ do một nhóm bảo vệ sự sống muốn cải thiện câu chuyện của Eli, và do những bức ảnh này có quá nhiều tranh cãi.

Số lượt cư dân mạng chia sẻ câu chuyện này lên tới 30.000 trong vòng 6 tiếng đồng hồ, và lệnh cấm được dỡ bỏ sau khi khiếu nại.

Cô Brandi trả lời tờ WKRG: "Tôi đăng ảnh của Eli cùng với status: Không ai có thể ngăn cản việc tôi đăng hình ảnh con trai của mình. Nếu tôi biết Facebook tỏ ra khó chịu như thế, có lẽ sau đó tôi sẽ đăng một tấm hình của con trai tôi. Con trai tôi sẽ ở khắp nơi và nó sẽ khiến internet phải nóng lên!”

JS60272759
Cậu bé Eli trải qua một ca phẫu thuật mở khí quản tại bệnh viện. Ảnh Mirror

 Cô Brandi cho biết cô nhận được tin nhắn bệnh hoạn hỏi tại sao cô đã không phá thai.

Trang GoFundMe thành lập cho Eli một tài khoản, cho đến nay huy động được hơn 27.000 bảng.

Cô chia sẻ thêm, cô chỉ muốn Eli "được hạnh phúc và hài lòng với bản thân mình". Eli đã phải trải qua ca phẫu thuật mở khi quản khi cậu chỉ mới được 5 ngày tuổi. Các bác sĩ cho biết họ sẽ tiến hành khoan mũi trong hộp sọ của Eli để cậu bé có thể thở.

Cô Brandi đã viết trên trang GoFundMe: "Eli sẽ có một cuộc phẫu thuật cắt mở lỗ ở khí quản và một túi thức ăn đưa vào dạ dày của mình, đó cũng không phải là những gì tôi mong đợi. Tôi sẽ rất biết ơn những người giúp đỡ tôi. Nếu bạn không thể giúp đỡ tôi về mặt tiền bạc, xin thêm lời cầu nguyện cho Eli của tôi. Nó sẽ phải trải qua một chặng đường dài và chúng tôi cần tất cả sự giúp đỡ của mọi người.”

Sau khi sinh ra, Eli được điều trị tại bệnh viện sản nhi Hoa Kỳ (USA Children's and Women's Hospital) tại Mobile, Alamaba trong ba tuần.

Timothy-Eli-Thompson
Cô Brandi chia sẻ, với tôi, Eli là đứa bé dũng cảm nhất. Ảnh Mirror

 Cô Brandi chia sẻ trên Facebook những tin tức tốt về kết quả thử nghiệm, bao gồm cả kiểm tra mắt và scan sọ, tất cả đều bình thường trở lại, cũng như việc thở dốc của Eli đã được xử lý.

Cô cũng chia sẻ tình cảm của mình với Eli, bao gồm lần đầu tiên cô cho Eli tắm và cho con bú bình thành công. Ngoài ra, đây cũng là lần  đầu tiên cô nhìn thấy khuôn mặt của con mình không cần máy thở bằng miệng.

Cô Brandi cho tâm sự nỗi sợ hãi lớn nhất của cô "là sẽ không nhìn thấy Eli trên đời này nữa, nó là đứa bé dũng cảm nhất mà tôi biết.” 

Bạn có thể đọc các tin bài liên quan tại Thế giới

Hải Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.