Dữ liệu cũ
Thứ năm, 03/09/2020, 10:06 AM

Facebook có thể tự động xóa bài viết người dùng mà không cần báo trước

(CL&CS) - Mới đây phía Facbook đã có một số thông báo về thay đổi điều khoản sử dụng sẽ được tiến hành vào tháng 10 năm nay. Có một điều đáng chú ý là mạng xã hội này có thể tự động xóa các nội dung, bài viết mà họ cảm thấy không phù hợp.

ban-hang-online-tren-trang-ca-nhan-facebook_158495
Từ tháng 10/2020 facebook sẽ thêm nhiều tính năng quản trị người dùng. Ảnh minh họa

Người dùng ứng dụng Facebook đã bắt đầu nhận được thông báo về việc thay đổi "Điều khoản dịch vụ" của mạng xã hội này áp dụng từ ngày 1/10 tới, trong đó nêu rằng: "Chúng tôi có thể xóa hoặc hạn chế quyền truy cập vào nội dung, dịch vụ hoặc thông tin của bạn nếu chúng tôi xác định rằng điều đó là cần thiết để tránh hoặc giảm thiểu các rắc rối liên quan đến pháp lý hoặc các quy định ảnh hưởng đến Facebook".

Quy định mới này của Facebook bao gồm các thỏa thuận về những cá nhân có thể và không thể sử dụng Facebook cũng như những điều người dùng được phép và không được phép thực hiện trên nền tảng.

Ngay sau thông báo này của Facebook, nhiều người dùng đã lên tiếng chỉ trích, phản ứng khá gay gắt, chủ yếu xoay quanh tính mơ hồ, không rõ ràng của nó.

Một người dùng bình luận: "Thông báo "chúng tôi sẽ xóa một nội dung nào đó", không phải vì nội dung đó thiếu chính xác, gây hiểu lầm, bất hợp pháp hoặc lan truyền thông tin sai lệch nguy hiểm, mà vì việc xóa nội dung đó có thể giúp "chúng tôi" không gặp rắc rối về luật khi cho phép nội dung đó xuất hiện trên nền tảng của Facebook thật đáng sợ".

iMore cho rằng, điều khoản mới của Facebook khá rộng và mơ hồ, dẫu vậy một số người dùng lại tỏ ra ủng hộ về chính sách mới của Facebook. Theo họ, thay đổi này của Facebook sẽ giúp loại bỏ tốt hơn những thông tin sai sự thật.

Nguyễn Ngọc

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.