Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/01/2015, 14:49 PM

EcoSport chiếc xe dành riêng cho phố thị

(NTD) - Được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 07/2014, EcoSport đang ngày càng chứng minh được sức hút mạnh mẽ đối với người tiêu dùng nhờ sự kết hợp linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Dựa trên khung gần toàn cầu hạng B của Ford, chiếc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ này là một tùy chọn hấp dẫn và rộng rãi cho 05 người lớn. Xe được trang bị các công nghệ kết nối thông minh và thiết kế thực dụng, Ford EcoSport sẽ hấp dẫn các khách hàng có phong cách sống độc lập, luôn hết mình và yêu thích khám phá thế giới rộng lớn xung quanh.

Với tầm nhìn cao từ ghế lái, vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, linh hoạt và thông minh, chiếc EcoSport thực sự là chiếc xe đích thực cho cuộc sống đô thị cũng như các cung đường ghồ ghề thách thức. Nó dễ dàng vượt qua các vũng ngập và cũng rất giải trí cho người lái với việc nhận và gọi điện thoại cũng như nghe nhạc mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Mạnh mẽ và Thông minh

EcoSport hoàn toàn mới khiến việc lái xe trở nên thú vị và tự nhiên nhờ vào một loạt các tính năng thông minh. Chiếc SUV thành thị này trang bị công nghệ Ford SYNC® điều khiển bằng giọng nói, được hỗ trợ bởi Microsoft. Hệ thống này giúp người lái vẫn giữ tay trên vô lăng, mắt nhìn đường mà vẫn có thể chọn được bản nhạc yêu thích hay gọi điện thoại nhờ vào các khẩu lệnh đơn giản.

1
 

Thông tin hiện lên rất đầy đủ và dễ dàng nhờ bút bấm SYNC và các nút điều khiển hệ thống đài và điện thoại trên vô lăng. Sử dụng công nghệ kết nối BlueTooth, SYNC có thể kết nối không dây giữa chiếc EcoSport với 12 điện thoại khác nhau thông qua quy trình kết nối (pairing).

Những tiện lợi thông minh trên chiếc EcoSport còn bắt đầu trước cả khi xe khởi hành. Với hệ thống khóa thông minh không cần chìa, khách hàng không cần phải dò tìm chìa để mở xe hay khởi động nữa. Và sau khi đã sẵn sàng sau vô lăng, người lái chỉ cần nhấn nút khởi động Ford Power Start và lên đường.

Trong khoang xe EcoSport hoàn toàn mới có 20 chỗ chứa đồ rất tiện dụng, bao gồm ngăn chứa đồ có thể đựng được đến 6 lon nước lạnh. Phần để hàng phía sau xe cũng rất linh hoạt. Hàng ghế sau có thể ngửa ra cho thoải mái hoặc gập lại để thêm chỗ chở hàng.

Với các ghế sau gập gọn lại sát hàng ghế trước, thể tích không gian chứa đồ của xe tăng lên thành 705 lít, có thể đặt vừa một chiếc máy giặt. Ghế sau có thể gập 60:40 khi chở các vật dài như một món đồ gỗ dài mỏng, trong khi vẫn có thể chứa hành khách ở hàng sau này.

Tiết kiệm nhiên liệu

EcoSport hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, bốn xi-lanh với hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT), công suất 110 PS (81kW) tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút.

Công nghệ Ti-VCT có khả năng kiểm soát tối ưu và chính xác đối với hiện tượng “nối chồng xú páp” hay là van nạp và van xả trong động cơ mở cùng một lúc. Ti-VCT điều chỉnh liên tục sự “nối chồng” nhằm tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa và mang lại hiệu quả hoạt động của động cơ với công suất tối ưu nhất.

Động cơ Ti-VCT 1.5L có thể kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Hộp số tự động PowerShift sử dụng côn khô kép tạo nên hiệu suất tương đương với một hộp số sàn truyền thống, mà lại có sự thuận tiện của một hộp số tự động. Với tính năng tự chuyển số, lái xe có thể tận hưởng việc điều khiển xe thể thao như đang dùng số sàn với việc chuyển số chỉ cần bấm nút mà không cần đạp côn.

Thiết kế khí động học

EcoSport hoàn toàn mới được thiết kế với các đường nét khí động học và sành điệu. Các đường nét và mảng miếng đều được tính toán kỹ càng để truyền đạt đặc trưng ngôn ngữ thiết kế của Ford mà vẫn tối đa được các tính năng sử dụng của xe.

Các đội kỹ sư thiết kế và chế tạo đã mất một năm rưỡi để tạo nên hình dáng chiếc EcoSport hoàn toàn mới, giúp nó lướt đi hiệu quả hơn, giảm lực cản gió, nhưng vẫn giữ được dáng vẻ đặc trưng của một chiếc SUV. Họ đã trải qua hơn 160 giờ trong hầm gió, nắn chỉnh từng milimet và trải qua hơn 10,000 giờ trên phần mềm máy tính mô phỏng dòng chảy của nước và khí để tìm ra hình dạng tối ưu nhất cho xe. Và những nỗ lực của đội đã được đền đáp bằng chỉ số cản gió xuất sắc chỉ có 0.371.

Chất lượng với mọi giác quan

Với thiết kế đầu xe đặc trưng Ford, các đường nét bên hông xe căng đầy, được vuốt cao lên, và tư thế sẵn sàng xuất phát, Ford EcoSport truyền tải một tinh thần năng động rất rõ ràng. Lốp dự phòng với thiết kế la-giăng và bọc lốp đặc biệt được gắn trên cửa sau của xe như một chiếc SUV truyền thống.

Bên trong xe, chất liệu nỉ mềm, các khoảng trống được thu hẹp, và bảng điều khiển với màu đèn xanh lạnh của Ford toàn cầu, nhấn mạnh chất lượng vượt trội và sự tỉ mỉ trong thiết kế nội thất. Các nút điều khiển và núm vặn được bố trí hợp lý với người điều khiển, ghế thì được thiết kế đủ mềm để tạo sự thoải mái, nhưng cũng đủ cứng để tốt cho các chuyến đi dài.

Ford EcoSport với kích thước nhỏ gọn, hệ thống trợ lực lái điện với công nghệ tự động bù lệch hướng sẽ giúp khách hàng vượt qua mọi căng thẳng khi lái xe trong thành phố, đậu xe ở những nơi nhỏ hẹp và linh hoạt trong các dòng giao thông đông đúc, hay dễ dàng cua chữ U với góc lái hẹp.

Chiếc SUV thành thị này có khoảng sáng gầm xe 200 mm, giúp khách hàng không phải lo lắng khi lái xe qua các gờ cao hay ổ gà. Và với khả năng lội nước vượt trội lên đến 550 mm, lái xe có thể tự tin đi qua các vũng nước lớn, nhất là vào mùa mưa.

2
 

 Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

EcoSport hoàn toàn mới được thiết kế để mang lại độ an toàn cao và một loạt các tính năng hiện đại hỗ trợ người lái. Khoảng một nửa kết cấu khung gầm xe được làm từ thép cứng và siêu cứng như thép boron, giúp EcoSport có khung gầm vừa cứng, vừa nhẹ. Ford EcoSport cũng được trang bị túi khí cho người lái và hành khách phía trước như tiêu chuẩn.

Để giảm căng thẳng khi lái xe, Ford EcoSport được trang bị một loạt các tính năng hỗ trợ người lái. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp lái xe khởi hành ngang dốc lên hoặc lùi đều dễ dàng nhờ duy trì lực phanh đến 3 giây. Điều này giúp xe tránh bị trôi dốc và làm tăng sự tự tin của người lái.

Các công nghệ an toàn hiện đại còn bao gồm: Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) trang bị trên các xe số tự động, giúp người lái kiểm soát được xe luôn luôn, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt. Khi hệ thống nhận thấy chiếc xe bị mất kiểm soát, hệ thống ESP sẽ tự động giảm công suất động cơ và áp dụng lực phanh hợp lý lên từng bánh xe để thiết lập sự cân bằng, giúp xe trở về đúng quỹ đạo trên đường.

Vũ Trang 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.