Đừng thờ ơ khi sếp ‘gây khó dễ’ vì muốn bạn vươn tới đỉnh cao

99% người được điều khiển bằng cảm xúc, bản năng, ham muốn, tham vọng và khao khát. Một cá nhân muốn thay đổi, họ phải vượt lên trên tất cả, nhận ra bản thân họ là ai, đưa ra mọi quyết định có ý thức trong mọi thời điểm và lựa chọn sự khác biệt.

Bobby Campbell, doanh nhân kiêm nhà sáng lập Good Wizard Productions, AdKarma and Division-D, đã chia sẻ quan điểm của ông về những lãnh đạo giúp nhân viên phát triển mọi khả năng, quan tâm đến việc họ nỗ lực như thế nào để đạt giới giới hạn của bản thân trên Entrepreneur:

Giáo viên cần nỗ lực rất lớn trong việc giúp đỡ ai đó thực sự thay đổi và phát triển. Bởi vì những giáo viên tuyệt vời không muốn dạy cho tất cả mọi người và bạn không thể hy vọng rằng bạn có thể làm thân với tất cả. Các nhà lãnh đạo tốt cần rất nhiều sự cố gắng và hy sinh cá nhân để giúp đỡ một người nào đó biển đổi thành một con người mới.

Tôi đã nhìn thấy điều này trong quá trình điều hành công ty. Tôi giúp đỡ những nhân viên không có ý chí phát triển và giúp những người đã có ý chí nhưng muốn phát triển hơn nữa. Đó là một quá trình đòi hỏi sự khắt khe.

Trong cả hai trường hợp, tôi nghĩ rằng mỗi người đòi hỏi một mức độ chỉ dạy khác nhau. Một số người không hiểu hoàn toàn tại sao tôi giúp đỡ họ, những người khác tin rằng, họ được công nhận nên tôi mới giúp đỡ.

Với tôi, không có điều gì to lớn bằng việc một con người bị thay đổi cốt lõi bản thân. Hầu hết mọi người mang theo chúng đến hết cuộc đời và không bao giờ thay đổi. Họ không thay đổi vì điều này là rất khó.

99% người được điều khiển bằng cảm xúc, bản năng, ham muốn, tham vọng và khao khát. Một cá nhân muốn thay đổi, họ phải vượt lên trên tất cả, nhận ra bản thân họ là ai, đưa ra mọi quyết định có ý thức trong mọi thời điểm và lựa chọn sự khác biệt.

Để tạo nên sự khác biệt trong mọi thời điểm là thách thức lớn mà không phải ai cũng có thể chinh phục.

Dưới đây là 5 điều mà những nhà lãnh đạo tuyệt vời sẽ quan tâm và làm điều đó cho bạn:

1. Một nhà lãnh lãnh đạo tốt sẽ đòi hỏi sự hoàn hảo

mylink lanh dao 1
 

Đối với rất nhiều lãnh đạo, sự tầm thường là có thể chấp nhận được. Hầu hết các ông chủ hay nhà lãnh đạo sẽ nói bạn đang làm tốt bởi vì họ không đòi hỏi đầy đủ khả năng tốt nhất của bạn. Họ dễ dàng chấp nhận điều này hơn bản thân bạn.

Những ông chủ đòi hỏi nhiều hơn ở bạn là những người đang muốn tạo cho bạn sự khác biệt. Họ nhìn thấy tiềm năng và sẵn sàng bỏ công sức để vun đắp và chứng kiến bạn phát triển.

2. Một nhà lãnh đạo tốt sẽ giúp bạn đạt tới “cảnh giới”

mylink lanh dao 2
 

 Một người sếp tuyệt vời sẽ giúp bạn phá vỡ những giới hạn đang hiện hữu. Bạn có thể nghĩ rằng, họ đang kỳ vọng ở bạn quá lớn và đẩy bạn đi quá xa. Tuy nhiên, nếu họ thực sự quan tâm và tin tưởng bạn, họ sẽ đưa bạn đến vị trí mà bạn nghĩ rằng bạn có thể đạt được.

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời biết rằng, khi bạn ở trong môi trường đó, bạn mới thự sự tiến bộ và phát triển. Khi bạn đi xa hơn, bạn sẽ nhận thấy bạn thực sự có khả năng trở nên vĩ đại.

3. Một nhà lãnh đạo tốt sẽ nói cho bạn biết sự thật

mylink lanh dao 3
 

 Hầu hết mọi người không muốn nghe sự thật. Họ chỉ muốn nhìn vấn đề qua lăng kính màu hồng và không muốn phá vỡ nguyên trạng.

Mọi người thường đề nghị tôi cho những lời tư vấn kinh doanh nhưng tôi thường từ chối. Lý do là hầu hết mọi người không muốn nghe sự thật, họ chỉ muốn tự trấn an rằng những gì họ đang làm là tốt. Sự thật không thể được thay thế bằng trấn an. Đôi khi nó giống như một cú đấm trời giáng vào mặt. Vì thế, những ông chủ trung thực sẽ luôn giúp bạn tốt hơn.

4. Một nhà lãnh đạo tốt sẽ hét vào mặt bạn

mylink lanh dao 4
 

 Đôi khi các nhà lãnh đạo phải thể hiện thái độ tiêu cực nhưng họ luôn có lý do chính đáng, Họ không muốn bạn bán mình cho sự lười biếng và không coi trọng những gì họ đang cố gắng để làm cho bạn. Để có được sự chú ý của bạn, một ông chủ có thể la hét với bạn. Nếu điều đó có thể giúp bạn chú tâm, họ sẽ làm.

Họ đang muốn nói những điều quan trọng nhưng bạn không chú ý nó, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

5. Một nhà lãnh đạo tốt sẽ khen bạn chỉ khi bạn làm được việc

mylink lanh dao 5
 

 Một ông chủ tốt sẽ không tự nhiên tặng danh hiệu cho bạn. Họ muốn bạn làm việc và nhận được lời khen ngợi hợp lý dựa trên thành tích thực tế. Đó là một cảm giác tuyệt vời và khác biệt so với chiếc vỗ nhẹ vào lung. Điều quan trọng là bạn phải hiểu sự công bằng của những chỉ trích và thách thức với lời khen ngợi.

Một ông chủ giỏi có thể đo lường sự tiến bộ của bạn. Họ sẽ đưa ra những phản hồi giá trị, giúp bạn đánh giá sự tiến bộ và xây dựng lòng tin.

Thời gian tới, ông chủ của bạn đưa cho bạn những dự án khó và bạn không hiểu tại sao. Bạn chỉ cần nhớ, họ có thể đang cố gắng đưa bạn đến một nơi mà bạn nghĩ rằng bạn không có khả năng vươn tới.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.