Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/03/2017, 16:06 PM

Đừng lo lắng, tất cả chúng tôi đều an toàn !

(NTD) – Đó là thông điệp được gửi đi từ một trong số những công dân Malaysia đang bị CHDCND Triều Tiên giam lỏng làm con tin tại quốc gia Đông Á này, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao đang leo thang giữa hai nước liên quan đến vụ ám sát ông Kim Jong-nam.

main_ax_0803_P3a_40p_ax_1
Ông Mohd Nor Azrin trong một lần chụp ảnh tự sướng cùng gia đình tại Triều Tiên. Ảnh: The Star

Mohd Nor Azrin Zain Zain, cố vấn tại Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng cho biết, Bộ Ngoại giao đã liên lạc với từng công dân đang bị giam lỏng ở đây.

“Chúng tôi đã và thường xuyên liên lạc với từng công dân Malaysia tại Triều Tiên để họ biết được vị thế của chúng tôi ở đây. Ngay bây giờ, không có gì phải lo lắng”, ông Mohd Nor Azrin nói.

Hiện ông Mohd Nor Azrin đang ở Bình Nhưỡng cùng với vợ và ba người con của mình. Được biết, ngay sau khi phía Triều Tiên ra lệnh cấm công dân Malaysia rời khỏi đất nước, người thân đã rất lo lắng cho sự an toàn của gia đình ông.

Ông Mohd Nor Azrin thông tin, hiện có 11 công dân Malaysia được ghi nhận đang ở Triều Tiên, bao gồm ba nhân viên đại sứ quán, sáu người trong một gia đình và hai người khác đang làm việc cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), một cơ quan của Liên Hợp Quốc. Tất cả họ hiện đang ở trong khu ngoại giao của Đại sứ quán Malaysia.

Phó Bộ trưởng Ngoại giao Datuk Seri Reezal Merican trước đó đã nói với các phóng viên tại Quốc hội rằng, trước đó, tất cả mọi người tại Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng đều được yêu cầu rời khỏi Triều Tiên ngay lập tức nhưng đã bị chặn lại. Tuy nhiên, không có mối đe dọa trực tiếp nào đến sự an toàn của họ.

Ngoài ông Mohd Nor Azrin còn có hai nhân viên đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng còn lại là ông Noor Saaidah Jamaludin, trợ lý cá nhân của đại sứ và trợ lý hành chính là ông Nirmala Malar Kodi Singaram.

Khi được hỏi về lời khuyên của mình dành cho những người Malaysia đang lo lắng về số phận cho người thân của mình, ông Mohd Nor Azrin đã kêu gọi họ hãy lấy thông tin mới nhất về vấn đề này từ Bộ Ngoại giao thay vì các nguồn tin không được kiểm chứng khác.

"Về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục làm công việc của mình cho đến khi nhận được những chỉ thị tiếp theo”, ông nói.

Một nữ công dân giấu tên người Malaysia khác đang ở tại đại sứ quán cho biết hiện cô đang ở đây cùng với chồng và con.

“Tôi có thể nói là mọi thứ đều bình thường tại đại sứ quán và không có gì làm chúng tôi sợ hãi hay bất cứ điều gì khác tương tự. Thời điểm này cũng giống như bất cứ ngày nào khác trước đây”, cô nói.

Trong khi đó, người phát ngôn của WFP cũng khẳng định là có hai nhân viên quốc tịch Malaysia của tổ chức đang ở Triều Tiên.

“Là nhân viên của Liên Hợp Quốc, họ là công chức quốc tế và không đại diện cho bất kỳ quốc gia nào. WFP đảm bảo an toàn cho nhân viên của mình và đang theo dõi chặt chẽ tình hình”, người này tuyên bố.

Trụ sở Liên Hợp Quốc sau đó cũng lên tiếng sẽ theo dõi chặt chẽ từng chuyển động liên quan đến hai nhân viên WFP đang ở CHDCND Triều Tiên

Trong khi những người đang ở tại đại sứ quán nói rằng họ vẫn an toàn thì một phụ nữ Malaysia khác nói trên Bernama rằng mình không có ý thức gì về lệnh cấm tạm thời trên.

“Vậy sao? Chúng tôi không nhận được bất kỳ tin tức nào về lệnh cấm”, phản ứng của cô khi được hỏi.

Hà Lý (Theo The Star)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.