Thứ ba, 30/01/2018, 10:18 AM

Dư luận tiếp tục lên án vụ VietJet Air tiếp U23 Việt Nam trên máy bay

(NTD) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã "nhắc nhở, yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm" trong cuộc gặp đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air về vụ gây phẫn nộ trong dư luận liên quan đến chuyến bay chở U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, mà VietJet Air đã cho người mẫu ăn mặc hở hang tiếp cầu thủ.

 

Bộ Văn hóa chuyển vụ việc sang cho Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam

Mạng xã hội hôm 28/1 có rất nhiều phê phán hình ảnh các người mẫu diện bikini trên chuyến bay Vietjet Air chở đội tuyển U23 Việt Nam về sân bay Nội Bài. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho hay việc VietJet tổ chức sự kiện này trên máy bay vướng vào hoạt động diễn thời trang mà chưa xin phép, và cũng liên quan lĩnh vực hàng không.

Vì vậy, Bộ này chuyển vụ việc sang cho Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam để xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Bình luận vụ cực kỳ phản cảm này, một giảng viên nói vụ VietJet cho người mẫu mặc bikini là "chiến dịch truyền thông thất bại" trong lúc một chuyên gia nói hãng bay "theo tư duy lỗi thời".

Trước đó, thông cáo của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc VietJet ghi: "Đây là sự trình diễn ngẫu hứng của các diễn viên, tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi".

VietJetAir1
 Lịch bikini năm 2018 mà hãng VietJet Air gửi tặng khách hàng (Ảnh: OTHER)

'Truyền thông của hãng thất bại'

Trả lời Ben Ngô của BBC Tiếng Việt hôm 29/1, bà Nguyễn Hoàng Ánh, một giảng viên đại học ở Hà Nội, nói: "Theo quan điểm của tôi, vụ VietJet cho người mẫu mặc bikini chỉ là chiến dịch truyền thông thất bại của họ. Hãng này sẽ phải hứng chịu sự không ủng hộ của khách hàng và gánh chịu thiệt hại kinh tế".

"Nhưng tôi nghĩ điều khiến người ta phẫn nộ nhiều hơn là do lời xin lỗi không thành khẩn của bà tổng giám đốc VietJet đổ lỗi cho người mẫu diễn bikini tự phát".

"Cái chính khiến công chúng bực bội là vì hãng bay để các cô gái lên quảng cáo trên chuyến bay đón U23 trong bối cảnh không phù hợp về văn hóa và đạo lý”.

VietJetAir2
VietJet Air được nhiều người mỉa mai gọi là « Hàng không bikini » (Ảnh : Reuters)

'Tư duy lỗi thời'

Cùng thời điểm, Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, nhà hoạt động xã hội và tác giả chính luận, nói với phóng viên BBC: "Cá nhân tôi cho rằng vụ diễn bikini trên máy bay đón U23 là một việc phản cảm, thậm chí thô tục, khiến người ta liên tưởng tới những không gian quán bar rẻ tiền. Nếu bản thân tôi ở trên chuyến bay đó, tôi sẽ thấy khó chịu và có cảm giác bị quấy rối".

"Dường như VietJet vẫn đi theo tư duy đã lỗi thời và không còn văn minh rằng để vui vẻ thì phải liên quan tới cơ thể phụ nữ hở hang, gợi dục. Tôi hoàn toàn đồng cảm với sự phẫn nộ của nhiều người".

"Tôi cũng thấy lời xin lỗi/giải thích của lãnh đạo VietJet về vụ việc không thuyết phục và nó phản ánh văn hóa doanh nghiệp kém cỏi và không xứng tầm với một doanh nghiệp lớn như vậy".

                                                                                                                                                            Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.