Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/11/2014, 13:44 PM

Du khách người Việt từ chối nhận tiền từ cư dân mạng Singapore

(NTD) - Đến ngày 6/9, cư dân mạng Singapore đã quyên góp số tiền lên tới 12.000 SGD cho du khách người Việt, nhưng anh này chỉ nhận 550 SGD từ những nhà hảo tâm.

Tin mới nhất trên tờ Zing.vn cho biết, tính đến 9h sáng nay (giờ Singapore), số tiền quyên góp của cộng đồng mạng Singapore dành cho du khách người Việt bị bẫy mua iPhone 6 giá cao đã lên đến hơn 10.000 USD (tương đương 12.000 SGD).

Việc cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square. ép khách

Việc cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square. ép khách" khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Trong khi số tiền quyên góp vẫn tăng cao từng phút, du khách này đã chia sẻ trên trang Lianhe Zaobao, cho biết anh chỉ nhận 550 SGD từ một doanh nhân và mua một chiếc iPhone với số tiền đó. Anh sẽ không nhận thêm bất cứ đồng nào.

“Tôi bị mất 550 SGD. Do đó, tôi sẽ chỉ nhận 550 SGD quyên góp bởi một người tốt bụng, không hơn. Tôi cảm ơn lòng tốt của tất cả các bạn nhưng tôi không muốn chiếm đoạt nhiều hơn những gì mình đã mất” – anh này cho biết.

Ông Kang, người đứng lên kêu gọi cộng đồng mạng Singapore quyên góp ủng hộ du khách người Việt Nam cho biết, ông sẵn sàng ủng hộ 1.000 USD, thậm chí hơn nếu cần để giúp anh mua một chiếc iPhone mới. Một số cư dân mạng khác còn tặng du khách người Việt Nam một số món ăn, đặc sản địa phương để làm quà trở lại Việt Nam.

Trước đó, báo Người Tiêu Dùng đã đưa tin, Anh Thoại là một công nhân Việt Nam với mức thu nhập khoảng 200 USD/tháng. Ngày 4/11 vừa qua anh dẫn bạn gái đi du lịch tại Singapo và quyết định mua tặng bạn gái chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square.

Cửa hàng này báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD, tức khoảng 16 triệu đồng. Vị khách này đã đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Do không rành tiếng Anh, anh Thoại  tưởng rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý sử dụng gói bảo hành một năm trị giá 1500 SGD (25,5 triệu đồng). Do không biết phải xử lí thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp.

Sau khi sự việc được phản ánh. Một làn sóng phẫn nộ làn truyền nhanh đến chóng mặt. Thậm chí những khách hàng trước đây bị lừa cũng đã phản ánh. Theo Channel News Asia, trong năm 2014, đã có 18 kiến nghị được gửi cho Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore để phàn nàn về dịch vụ của cửa hàng này.

Thu Hương (TH)


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.