Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/10/2015, 11:00 AM

Đủ chiêu "móc túi" nữ sinh mùa chụp kỷ yếu

(NTD) - Nhiều nữ sinh ngậm ngùi chi tiền triệu để làm đẹp trong mùa kỷ yếu với đủ loại dịch vụ từ trang điểm đến trang phục.

Dịch vụ ăn theo mùa kỷ yếu tiếp tục nở rộ trong mùa kỷ yếu năm nay và thhu hút các bạn sinh viên năm cuối, đặc biệt là các bạn nữ với đủ  loại dịch vụ tranh thủ "hét giá" như chụp ảnh, trang điểm, cho thuê trang phục...

Chen nhau trong tiệm áo dài

Dạo quanh các tuyến phố chuyên cho thuê áo dài để chụp ảnh kỷ yếu như Mai Dịch, Cầu Giấy, Tây Sơn, Trương Định vào dịp này có thể thấy các cửa hàng đều đông nghịt các bạn trẻ đến thuê áo dài để chụp ảnh kỷ yếu.

12141776_912080822215345_6311043906198000925_n

Bên cạnh dịch vụ chụp ảnh, hàng loạt dịch vụ trang điểm, cho thuê trang phục tìm cách "móc túi" nữa sinh mùa kỷ yếu

Để có những khoảnh khắc đẹp của thời sinh viên, ai cũng muốn mình thật rạng rỡ, xinh tươi trong mắt mọi người. Vì vậy, các cử nhân tương lai không ngại chi tiền, đầu tư làm tóc, trang điểm… Cầu kỳ nhất vẫn là phái nữ trong việc chọn lựa đồ. Hầu hết các nữ sinh đều cho rằng, sự đầu tư về trang phục, kiểu tóc, phụ kiện sẽ quyết định đến vóc dáng của mình trước khi lên hình của các tay nhiếp ảnh.

Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều dịch vụ kinh doanh cho thuê, mua áo dài từ truyền thống đến hiện đại mọc lên như nấm xung quanh các điểm trường đại học.

Vào thời điểm chiều tối, trong các tiệm cho thuê đồ trên tuyến phố Mai Dịch (Cầu Giấy - Hà Nội) đã chật kín khách hàng. Theo đánh giá của “phái áo dài” đây là tuyến phố cho thuê đồ với giá rẻ hơn cả.

Chị T, hiện là nhân viên của tiệm áo dài ở phố Mai Dịch, cho biết: “Tiệm quần áo nhà mình những ngày thường chủ yếu cho thuê trang phục biểu diễn, nhưng cứ đến mùa chụp ảnh kỷ yếu, anh chủ lại nhập thêm áo dài về. Thời điểm này sinh viên đến thuê áo dài ngày một đông, nhờ thế mà cửa hàng bù lại được những ngày vắng khách trước đó”.

Chị T cũng cho biết thêm “Khách tới thuê đồ thời điểm này chủ yếu là sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Sinh viên đến đây thường đặt thuê theo nhóm, nhóm 5 người, nhóm 10 người nên thành thử cửa hàng lúc nào cũng có người ra vào. Giá một bộ áo dài cho thuê ở tiệm nhà mình là 100 nghìn đồng. Ngoài ra mình còn cho thuê áo cử nhân, bằng tốt nghiệp, trang điểm”.

Có thể thấy, giá may một bộ áo dài lên đến cả triệu đồng vì thế không phải ai cũng có điều kiện để may, việc chọn thuê áo dài chụp ảnh trong mùa kỷ yếu bởi thế trở nên sôi động với mức giá phải chăng, hợp túi tiền sinh viên. Khách tới thuê đồ thời điểm này chủ yếu là sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Sinh viên đến đây thường đặt thuê theo nhóm, nhóm 5 người, nhóm 10 người nên thành thử cửa hàng lúc nào cũng có người ra vào.

Cùng với cho thuê áo dài, nhiều ảnh viện áo cưới mở thêm nhiều dịch vụ khác như trang điểm, làm đầu, bán hoa, chụp ảnh….

Theo thông tin từ chủ cửa hàng trên đường Cầu Giấy sinh viên tới thuê trang điểm, làm đầu, chụp ảnh nhiều hơn là thuê áo. Giá thuê trang điểm là 150 nghìn/ người; làm đầu 100 nghìn/ đầu; thuê chụp ảnh là 2 triệu đồng/ gói. "Thông thường cửa hàng nhà mình sẽ thuê các nhiếp ảnh gia về chụp hoặc có khi là tự tay mình chụp”, anh cho biết.

Tranh thủ "hét giá" để kiếm bộn tiền

Lê Thu Hương (sinh viên năm 4 của trường đại học Công Đoàn) phàn nàn: Chỉ còn một ngày nữa là chụp kỷ yếu nhưng cô vẫn chưa thuê được áo dài. Mặc dù lượn khắp các tiệm cho thuê đồ quanh trường nhưng chỗ nào cũng hét giá cao quá. Cuối cùng, Hương phải nhắm mắt thuê tạm một bộ áo dài nói chung là cũ nhất của tiệm, thế nhưng giá cũng ngót nghét 200.000 đồng. Thắc mắc với chủ tiệm vì giá quá đắt thì chủ quán quán trả lời: "Do đặt sát ngày nên người ta thuê hết rồi, muốn lấy nhanh thì phải giá đắt hơn là đương nhiên. Nếu không vừa lòng thì đi chỗ khác thuê".

12122648_681527675318085_1984977819075643280_n
Không dễ để lựa chọn được những bộ áo dài rẻ, đẹp để chụp kỷ yếu.

Không chỉ ấm ức vì bị “hét giá”, rất nhiều sinh viên đã lên tiếng vì chuyện bị phạt oan, mất đồ khi đi thuê áo.

Cũng chính vì việc nở rộ tràn lan các dịch vụ ăn theo mùa kỷ yếu này mà nhiều bạn trẻ "tiền mất, tật mang", không biết phải lựa chọn chỗ trang điểm, làm đẹp nào cho phù hợp, chỗ uy tín thì đông khách và hét giá "trên trời", chỗ vắng khách thì lo sợ không uy tín. Mai Trang (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: "Mình phải đến chỗ hẹn trang điểm từ 5 giờ sáng, mà 7 giờ mới trang điểm xong do nhân viên trang điểm chưa quen nên chậm và thiếu chuyên nghiệp lắm, vậy mà cũng đành chấp nhận vì giá rẻ chỉ 50.000 đồng, chứ vào các ảnh viện áo cưới có khi lên đến 200.000 đồng cho 1 lần trang điểm".

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.