Dự báo đến năm 2030, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước khoảng 1,1 tỷ - 1,4 tỷ tấn
(CL&CS) - Bộ GTVT dự báo tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đến năm 2030 ước khoảng hơn 1,1 tỷ tấn đến hơn 1,4 tỷ tấn.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tính đến tháng 12/2020, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng biển ước đạt hơn 689 triệu tấn, tăng 4% so với năm 2019 và tăng khoảng 8 lần so với năm 2.000.
Theo dự báo tại quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được duyệt tại Quyết định số 1037 ngày 24/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, lượng hàng hóa thông qua cảng biển có thể đạt từ hơn 1,04 tỷ tấn đến gần 1,2 tỷ tấn. Trong đó, sản lượng hàng container được dự báo ước khoảng 406 - 467 triệu tấn (tương đương 35 - 41 triệu TEUS). Tuy nhiên, tại Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT lấy ý kiến, nhu cầu hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tiếp tục được dự báo tăng.
Cụ thể, theo đề án lần này, mức dự báo tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đến năm 2030 ước khoảng hơn 1,1 tỷ tấn đến hơn 1,4 tỷ tấn. Hàng container dự báo từ 455 - 559 triệu tấn (tương đương gần 38 triệu đến gần 47 triệu TEUS). Trong đó, nhu cầu hàng hóa thông qua nhóm cảng biển số 1 (từ Quảng Ninh đến Ninh Bình) dự báo từ gần 305 triệu tấn đến hơn 367 triệu tấn; Nhóm cảng biển số 2 (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) từ 172 triệu tấn đến hơn 255 triệu tấn; Nhóm cảng biển số 3 (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) từ 138 triệu tấn đến hơn 180 triệu tấn; Nhóm cảng biển số 4 (các cảng biển Vùng Đông Nam Bộ, bao gồm cả Côn Đảo và cảng biển Long An) từ 460 triệu đến hơn 540 triệu tấn; Nhóm cảng biển số 5 (các cảng biển vùng ĐBSCL) từ khoảng 79 triệu tấn đến hơn 250 triệu tấn.
Dự báo đến năm 2050, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đạt từ hơn 2.850 triệu tấn đến hơn 3.350 triệu tấn. Trong đó, hàng container dự báo đạt từ hơn 1 tỷ tấn đến gần 1,7 tỷ tấn (tương đương từ gần 89 triệu TEUS đến hơn 138 triệu TEUS).
Khánh Chi
- ▪Đà Nẵng: Nhà tư vấn cảng biển chưa thống nhất chọn Tiên Sa hay Liên Chiểu?
- ▪Cảng biển Việt Nam giảm gần 11.000 container phế liệu
- ▪Sun Group khai trương, thông tuyến sân bay, cảng biển, cao tốc tại Quảng Ninh trước thềm năm mới 2019
- ▪Dừng Dự án tuyến luồng vào Khu bến cảng Thọ Quang, Cảng biển Đà Nẵng
Bình luận
Nổi bật
Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân lên đường thăm chính thức Malaysia
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 11:02
(CL&CS) - Chuyến thăm là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Malaysia, góp phần củng cố nền tảng tin cậy chính trị giữa hai nước ở mức độ cao, thể hiện chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam là luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với các nước láng giềng, khu vực, trong đó có Malaysia.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:38
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Công điện số 118/CĐ-TTg ngày 19/11/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh.
Nâng cao vị thế của nhà giáo trong bối cảnh mới
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13
(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn khi trả lời phỏng vấn của phóng viên đã nhấn mạnh, Luật Nhà giáo sẽ giải quyết được những vấn đề về căn cứ pháp lý cho đổi mới về quản lý nhà giáo, những thể hiện về mặt chuyên môn và cả chế độ chính sách cho nhà giáo. Điều này sẽ góp phần quan trọng để khẳng định và giữ vững vị thế, nâng cao vị trí của nhà giáo trong xã hội.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.