Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/12/2018, 18:46 PM

Dự án Gold Coast, nguy hiểm chực chờ người đi đường

(NTD) - Tình trạng thi công mất an toàn, giao thông rối loạn… liên tục xảy ra trước dự án Gold Coast trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) khiến người đi đường lo lắng, sợ hãi.

Đất đá, vật liệu xây dựng từ công trình Khu phức hợp thương mại – Nha Trang Center 2, còn gọi là dự án Gold Coast do Công ty Cổ phần Thanh Yến (Thanh Yến Group) làm chủ đầu tư đang thi công tại số 1 Trần Hưng Đạo liên tục rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người dân.

Trước tình trạng trên, người dân phường Lộc Thọ (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường nhưng tình trạng mất an toàn vẫn thường xuyên diễn ra uy hiếp tính mạng của người đi đường.

hj
Dự án Gold Coast thi công mất an toàn, chiếm dụng lòng lề đường uy hiếp người đi đường.

“Trước đây tôi thường xuyên đi ngang khu vực này nhưng từ ngày công trình Gold Coast triển khai xây dựng, thi công cẩu thả, vật liệu xây dựng như sắt, thép, bê tông, đá… liên tục rơi xuống đường nên tôi phải đi đường khác để tránh”, ông N.T.V. (ngụ P.Lộc Thọ) chỉ tay về phía dự án lo lắng nói.

Theo người dân địa phương, mặt đường Trần Hưng Đạo cũng bị đơn vị thi công chiếm dụng vô tội vạ, vào giờ cao điểm giao thông khu vực này vô cùng hỗn loạn. “Mặc dù thành phố đã cấm xe có tải trọng lớn đi vào khu vực này nhưng nhiều xe tải, xe chở vật liệu của dự án vẫn ngang nhiên lấn chiếm lòng lề đường khiến cả tuyến đường bị ùn ứ”, ông P.V.N. (thường xuyên đi qua đây) chia sẻ.

Ông N. cho biết: “Hết vật liệu xây dựng liên tục rơi xuống đường gây nguy hiểm, thì đến xe có tải trọng lớn lấn, chiếm lòng đường khiến đời sống người dân thay đổi. Ai cũng lo lắng, mệt mỏi. Đề nghị chính quyền có biện pháp giải quyết dứt điểm để đời sống người dân trở lại bình thường”.

roi
Người dân lo sợ "tai bay vạ gió" khi liên tục có vật liệu xây dựng rơi xuống đường tại dự án Gold Coast.

Lo sợ nguy hiểm xảy ra, nhiều người dân tại phường Lộc Thọ đã cùng nhau kiến nghị lên UBND phường đề nghị chính quyền địa phương sớm có biện pháp chấn chỉnh tình trạng mất an toàn trên trước khi xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Trao đổi với PV về vấn đề này, bà Trần Thị Kim – Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang cho biết bản thân bà cũng rất quan ngại về tình trạng trên. “Từ ngày Thanh Yến Group xây dựng dự án Gold Coast thì bản thân tôi cũng chọn giải pháp đi đường vòng để tránh nguy hiểm có thể xảy ra”, bà Kim chia sẻ.

Bà Trần Thị Kim khẳng định: “Chúng tôi đã liên hệ chủ đầu tư và đơn vị xây dựng dự án để có biện pháp đảm bảo an toàn lao động và tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho người dân đi đường”.

"Chúng tôi đã kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra, xử phạt nếu trong quá trình xây dựng để xảy ra những vụ việc ảnh hưởng đến người dân. Về phía phường Lộc Thọ chúng tôi sẽ tăng cường giám sát, nhắc nhở, chứ không thể xử phạt được vì đây là dự án lớn của tỉnh do Sở xây dựng quản lý”, Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ nói thêm.

Đến thời điểm hiện tại, Gold Coast là một trong những dự án có quy mô và chiều cao lớn nhất trong khu vực trung tâm thành phố Nha Trang. Với tổng quy mô đất là 7.388m2 được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn xây dựng căn hộ và trung tâm thương mại 4.440m2 và giai đoạn xây dựng hạ tầng, khuôn viên dự án 2.948m2.

Được biết, dự án này từng bị Sở Xây dựng Khánh Hòa và Hiệp hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa nhắc nhở vì huy động vốn trái phép.

Nhóm PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.