Thứ bảy, 15/01/2022, 14:16 PM

Đồng Nai: Thu hồi hơn 10.000 m2 đất của DIC - Đồng Tiến do chậm triển khai dự án

(CL&CS) - Mặc dù công ty đã được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng nhưng sau thời gian đó vẫn chưa triển khai xây dựng công trình và đưa đất vào sử dụng.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 50/QĐ-UBND thu hồi diện tích 10.346m2 tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai của CTCP DIC - Đồng Tiến làm chủ đầu tư. Đây là khu đất được giao để thực hiện dự án xây dựng Khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên. Lý Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi đất là do công ty đã được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng nhưng sau thời gian đó vẫn chưa triển khai xây dựng công trình và đưa đất vào sử dụng.

Văn phòng Công ty cổ phần DIC - Đồng Tiến tại Đồng Nai

Văn phòng Công ty cổ phần DIC - Đồng Tiến tại Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc chậm trễ này vi phạm điểm i, khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013, vì vậy UBND tỉnh đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Long Tân giao quyết định này cho CTCP DIC - Đồng Tiến. 

Đồng thời đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) công bố quyết định thu hồi đất đến CTCP DIC - Đồng Tiến và các tổ chức, cá nhân có liên quan biết để chấp hành. Sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai Đồng Nai cập nhật, chỉnh lý biến động vào hồ sơ địa chính, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho CTCP DIC - Đồng Tiến. Chỉ đạo thực hiện việc đo đạc, cắm mốc ranh giới khu đất để bàn giao đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý. Trường hợp có thay đổi về diện tích thu hồi hoặc có diện tích đất bị lấn chiếm, tranh chấp; Sở TN&MT báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý.

Ngoài ra cũng đề nghị công ty này khẩn trương di dời tài sản trên đất để bàn giao đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý và phải giao cả bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đã cấp cho Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai để thực hiện huỷ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Thời gian hoàn thành việc di dời tài sản, bàn giao đất và bàn giao bản gốc Giấy CNQSDĐ là 30 ngày kể từ ngày ban hành quyết định này. 

Theo thông tin từ Sở TN&MT tỉnh, hàng năm Đồng Nai đều thực hiện rà soát, kiểm tra việc sử dụng đất đai ở các dự án. Những dự án kéo dài quá thời hạn quy định, tùy theo tình hình thực tế và quy định của pháp luật có thể được gia hạn thêm một thời gian nữa hoặc thu hồi. Trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm của các địa phương đều có mục hủy những dự án quá thời hạn không triển khai.

Thời gian qua, nhu cầu về nhà ở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai rất lớn, đặc biệt ở các vùng có công nghiệp phát triển như các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP. Biên Hòa. Vì vậy bên cạnh việc quản lý chặt đất đai, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch nhiều khu dân cư, khuyến khích việc đầu tư các dự án nhà ở mà đặc biệt là dự án nhà ở xã hội để công nhân, người dân có thu nhập thấp có thể mua nhà ổn định cuộc sống.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.