Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/12/2016, 07:40 AM

Đồng Nai: Chi cục quản lý thị trường phát hiện gần 2.400 vụ vi phạm hàng hóa

(NTD) - Tại hội nghị tổng kết công tác quản lý thị trường năm 2016 vừa được tổ chức, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai công bố trong năm 2016, đơn vị phát hiện và xử lý gần 2.400 vụ vi phạm hàng hóa.

Đồng Nai, là khu vực cửa ngõ giao thông của các tỉnh, thành phía Nam, có nhiều khu công nghiệp, công nhân lao động. Nên từ lâu trên địa bàn này đã thuận lợi cho kẻ gian tập kết, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại để tiêu thụ trên thị trường đi các nơi trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại tại tỉnh này diễn ra rất phức tạp.

Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra hơn 2.800 vụ, trong đó kiểm tra đột xuất hơn 1.900 vụ, 900 vụ theo kế hoạch và chỉ đạo. Hàng hóa vi phạm nhiều là: hàng giả, sở hữu trí tuệ, nhãn hàng hóa, hàng cấm... Nhất là trong năm 2016, hầu hết các vụ kiểm tra đột xuất đều có phát hiện vi phạm.

Điển hình nổi cộm lên một số vụ như: phát hiện hơn 3.700 hộp nhớt và 200 lít nhớt giả nhãn mác Honda, castrol tại Trung tâm Thương mại và Xúc tiến IBP (KP.10, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), 22 điểm trong tỉnh tàng trữ mua bán hàng điện máy, gia dụng tạm giữ hơn 8.600 sản phẩm, vụ Công ty TNHH Hải Tâm (H.Thống Nhất) kinh doanh quần áo giả nhãn hiệu X.Me.

Vụ cửa hàng tạp hóa của bà Phạm Ngọc Hằng (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) kinh doanh trên 560 gói bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto và vụ phát hiện xe chở gần 5.000 cuộn giấy vệ sinh giả nhãn hiệu An An...

Trong năm, tỉnh Đồng Nai cũng đã khen thưởng đột xuất cho 2 tập thể và 5 cá nhân thuộc Chi cục Quản lý thị trường đã có thành tích xuất sắc trong việc chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.