Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 31/12/2016, 17:05 PM

Đón năm Dậu bằng tượng gà lấy cảm hứng từ Tổng thống đắc cử Trump

(NTD) - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã làm phật lòng Bắc Kinh với những lời chỉ trích về thương mại và các động thái với Đài Loan, nhưng dường như ông lại gây được ấn tượng với người dân Trung Quốc. Chủ một doanh nghiệp đã có sáng kiến tạc tượng gà có cử chỉ tay hao hao giống với ông, bán rất chạy.

Nhân dịp năm con gà đang tới, một bức tượng con gà có cảm hứng từ ông Trump được trưng bày ở một trung tâm mua sắm ở Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây. Nhà thiết kế bức tượng này nói với giới truyền thông Trung Quốc rằng, ông lấy cảm hứng từ mái tóc và cử chỉ tay đặc trưng của ông Trump. Và sau đó, vị họa sĩ kiêm doanh nhân kiếm bộn tiền mùa Tết nhờ sản xuất những bức tượng độc đáo hao hao giống ông Trump.

TrumpHence
Năm mới âm lịch bắt đầu ngày 28/1/2017 sẽ là năm con Gà (Ảnh: AFP).

Tết Âm lịch bắt đầu ngày 28/1/2017 dương lịch. Đây không phải là lần đầu nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tự do được so sánh với một chú gà ở Trung Quốc. Một con gà rừng vàng ở sở thú Hàng Châu đã trở nên nổi tiếng trong thời gian ngắn hồi tháng 11/2016, sau khi một người đi chơi vườn thú chỉ ra rằng bộ lông vàng mượt và đôi mắt xanh biếc của nó trông hơi giống với ông Trump. Ý tưởng này cũng được nhà điêu khắc vẽ rồi cho tạc tượng giống với Tổng thống đắc cử Trump.

TrumpHence1
Du khách có thể mua bán bức tranh có dáng dấp của ông Donald Trump (Ảnh: AFP).

Bắc Kinh chỉ trích ông Trump ngày càng nhiều. Ông Trump đã đề cử một người phê phán Trung Quốc kịch liệt vào một ví trí thương mại cao cấp; đàm thoại trực tiếp với người đứng đầu chính quyền Đài Loan là bà Thái Anh Văn, vi phạm chính sách "Một Trung Quốc" mà Mỹ theo đuổi lâu nay, và còn buộc tội Trung Quốc đã lấy cắp một tàu ngầm drone của Mỹ.

TrumpHence2
Bức tượng mang dáng dấp ông Trump này có lẽ sẽ được người mua ưa thích (Ảnh: AFP).
TrumpHence3
Ông Trump cũng được so sánh với chú gà rừng vàng (Ảnh: PDCCHINA).

                                                                                                    Tường Quyên (Theo BBC News, 31/2016)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.