Dữ liệu cũ
Thứ ba, 26/05/2015, 11:25 AM

Đội tuyển U.23 Việt Nam trước SEA Games 28: Quyết tâm vào trận chung kết

(NTD) - Từ ngày 29/5 tới, đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura sẽ bắt đầu hành trình “Săn vàng” tại SEA Games 28 trên đất Singapore.

sea games 28.2
HLV Miura khá tự tin cùng đội tuyển U.23 VN.

Sau loạt trận thành công giúp bóng đá Việt Nam vào vòng chung kết U.23 châu Á năm sau, nhà cầm quân người Nhật Bản Toshiya Miura đã được giao trọng trách giúp bóng đá Việt Nam có mặt trong trận chung kết SEA Games 28.

LỊCH TRÌNH U.23 VIỆT NAM

- Ngày 5/5: Hội quân tại Hà Nội.

- Ngày 9/5: Thi đấu giao hữu với U.23 Hàn Quốc (tại Hà Nội).

- Ngày 10/5: Đấu tập với 1 CLB V-League (tại Hà Nội).

- Ngày 16-18/5: Thi đấu giao hữu quốc tế (tại Hà Nội).

- Ngày 20 hoặc 22/5: Đấu tập với ĐT Việt Nam (tại Hà Nội).

- Ngày 23/5 đến 15/6: Sang Singapore dự SEA Games 28.

SEA Games 28 sắp tới, U.23 Việt Nam nằm cùng bảng B với Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor. Các trận đấu được tổ chức trên sân Bishan (Singapore).

Thật sự, thành tích ấn tượng ở vòng loại U.23 châu Á 2016 giúp HLV Miura cùng học trò nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn cùng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước giải đấu, chiến lược gia người Nhật đối diện với rất nhiều áp lực nhưng ông đã chứng tỏ bằng kết quả cụ thể trên sân. Sự chuyên nghiệp cùng khả năng đang dần được khẳng định nên không quá bất ngờ khi HLV Miura được giao trọng trách giúp U.23 Việt Nam giành tấm HCV ở SEA Games 28.

Về phần mình, HLV Miura cũng đánh giá cao trình độ, sự chuyên nghiệp và khả năng của các cầu thủ Việt Nam. Ông tự tin khẳng định về trình độ chuyên môn vì các học trò của ông không thua kém Thái Lan, Indonesia hay Myanmar... Ông cho biết: “Chúng ta vừa có thành tích tốt ở Vòng loại U.23 châu Á, đó là một động lực rất lớn để cá nhân tôi cũng như các cầu thủ thêm niềm tin hướng về SEA Games 28. Tôi khẳng định, trình độ đội Việt Nam không thua kém các đội bóng trong khu vực và nếu có lộ trình phát triển đúng đắn thì có khả năng tiếp cận với nền bóng đá lớn trong khu vực như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc”.

sea games 28
 

HLV Miura cũng khá tự tin về dàn cầu thủ đang có trong tay: “Tôi không thể nói chính xác sức mạnh của U.23 Thái Lan vì mới chỉ gặp họ có 1 trận, họ rất mạnh nhưng không có nghĩa chúng ta không thể đánh bại họ. Thật sự, những cầu thủ tôi đang có trong tay như Công Phượng, Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân... trình độ không kém so với đồng trang lứa ở Thái Lan, Malaysia... Vấn đề chỉ là giúp họ phát huy hết năng lực mà thôi. Đó cũng là lý do giúp tôi có mặt ở Việt Nam. Tôi tự tin Việt Nam sẽ có mặt ở bán kết”.

sea games 28.1
Sau khi giành được vé vào VCK U.23 châu Á 2016, đội tuyển U.23 VN giành được sự kỳ vọng lớn ở SEA Games 28.

 Danh sách sơ bộ U.23 Việt Nam

Thủ môn (5): Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường (HA.GL), Phí Minh Long, Nguyễn Văn Công (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh).

Hậu vệ (9): Bùi Tiến Dũng (HA.GL), Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải (SLNA), Huỳnh Tấn Tài, Phạm Hoàng Lâm (ĐT.LA), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Nguyễn Minh Tùng (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T).

Tiền vệ (9): Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (QNK.Quảng Nam).

Tiền đạo (7): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HA.GL), Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phan Văn Long (SHB.Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

3 ngôi sao U.23 Việt Nam được kỳ vọng tỏa sáng tại SEA Games 28

Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Tiền đạo Việt kiều sinh năm 1992 này được kỳ vọng sẽ là một trong những “quân bài” quan trọng của HLV Miura tại SEA Games 28. Mạc Hồng Quân được HLV Miura đánh giá cao từ ASIAD 17 và sau đó là màn trình diễn chói sáng tại AFF Cup 2014.

Quế Ngọc Hải (SLNA)

Quế Ngọc Hải là cầu thủ được nhắc nhiều trong màu áo U.23 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á 2016. Trước đó, cầu thủ của SLNA này cũng đã được đánh giá cao trong màu áo ĐTQG tại AFF Cup 2014 khi được HLV Miura trao cơ hội.

Công Phượng (HA.GL)

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ trẻ nhất so với những gương mặt trên. Tại Malaysia vừa qua, Công Phượng chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất của đội U.23 Việt Nam. Đặc biệt là cú hat-trick vào lưới U.23 Macau đã giúp đoàn quân của HLV Miura giành vé dự VCK U.23 châu Á 2016.

Thái Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.