Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 13/11/2016, 23:29 PM

Đội tuyển Toán Việt Nam soán "ngôi vương" kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

(NTD) – Đội tuyền Toán Việt Nam đã dẫn đầu trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế dành cho học sinh dưới 13 tuổi (IMSO), được tổ chức tại Indonesia với thành tích 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Đại diện IMSO Việt Nam cho biết, đoàn học sinh Việt Nam đã mang về 7 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Riêng đội tuyển Toán đã mang về 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Với thành tích này, đội tuyển Toán Việt Nam xếp hạng cao nhất trong 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ở phần thi Toán.

Bảy học sinh giành huy chương vàng gồm các em: Phạm Việt Hưng (Trường THCS Ngôi sao Hà Nội); Giang Khánh Chi, Ngô Quý Đăng (Trường THCS Archimedes Academy); Cao Thúy An, Nguyễn Khánh Nam, Nguyễn Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Lê Đức Minh (Trường THCS Đoàn Thị Điểm).

Còn đội tuyển Khoa học xếp thứ 5 toàn đoàn với thành tích 10 huy chương bạc (chủ yếu đến từ THCS Ngôi sao Hà Nội) và 2 huy chương đồng.

toan_DKYX
Đội tuyển Toán Việt Nam chụp ảnh cùng Chủ tịch IMOS Quốc tế Ảnh: BTC cung cấp.

Thầy giáo Trần Phương, người trực tiếp dạy đội tuyển Toán Việt Nam, cho biết đội đã khắc phục được điểm yếu ở phần thi khám phá. Với 6 bài toán cần giải trong 120 phút. Thầy Phương nhận định đây là phần thi khó nhất.

Thầy cho biết thêm, định dạng toán khám phá chưa xuất hiện trong bất kỳ cuốn sách nào xuất bản tại Việt Nam. Nếu như các năm trước học sinh Việt Nam chỉ làm được một bài thì năm nay đã làm được 2-4 bài

Kỳ thi IMSO lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 9-13/11 tại TP.Tangerang (Indonesia), cuộc thi dành cho học sinh từ 11-12 tuổi với sự tham gia của hơn 400 thí sinh đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là năm thứ hai học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này và “đối đầu” với những đội mạnh như Trung Quốc, Singapore, Bulgaria, Hà Lan, Iran, Đài Loan... Đề thi của IMOS được các nhà chuyên môn đánh giá cao về tính khoa học cũng như tính thực tiễn ở cả ba phần thi tìm đáp án, tự luận và khám phá.

Thí sinh thi toán phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); tự luận (13 bài/90 phút) và khám phá (6 bài/120 phút). Các thí sinh thi khoa học dự thi ở hai nội dung: Lý thuyết và thực hành với 3 môn thi vật lý, sinh học và hóa học. Ngoài ra, các thí sinh dự thi phải tự đọc đề và làm bài thi bằng tiếng Anh.

Đông Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.