Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 13/09/2023, 10:20 AM

Đồi chè Long Cốc - địa chỉ du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ ở Phú Thọ

(CL&CS) - Đến với Phú Thọ, du khách không chỉ được tìm hiểu về giá trị lịch sử, văn hóa nơi đây mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết của đồi chè Long Cốc nằm trên địa bàn huyện Tân Sơn - Phú Thọ.

Với hơn 600ha chè trải dài bất tận, du khách đến đây sẽ được chìm đắm trong khung cảnh ngút ngàn của những đồi chè bao la, trùng điệp. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ấy được tạo tác từ những đôi tay cần mẫn, chăm chút cho những đồi chè luôn thẳng tắp, ngập tràn sắc xanh.

Đứng trên cao phóng tầm mắt xuống, đồi chè Long Cốc trông như những chiếc bát khổng lồ, úp xen kẽ nhau. Vẻ đẹp của đồi chè còn được tô điểm bởi những màn sương mờ ảo và làn mây lởn vởn buổi sớm mai.

1

Đứng trên cao phóng tầm mắt xuống, đồi chè Long Cốc trông như những chiếc bát khổng lồ, úp xen kẽ nhau.

Từ tháng 3 - 12, những búp chè đâm chồi nảy lộc. Tháng 12 trở đi, khi cây chè được đốn “ngủ đông”, những đồi chè sẽ xuất hiện các đường nét, hình khối đa dạng, độc đáo kích thích trí tưởng tượng phong phú của mỗi người. Bởi vậy mà nơi này được ví von như “chốn bồng lai tiên cảnh”.

Chị Thạch Thảo (Hải Dương) chia sẻ: “Góc nào của đồi chè Long Cốc cũng đẹp, và có lẽ khoảng cách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của đồi chè là đứng nhìn từ phía xa, hoặc là từ trên cao nhìn xuống. Khí hậu ở đây cũng mát mẻ nữa, cả gia đình tôi đều thích thú với trải nghiệm lần này”.

Long Cốc nói riêng và vùng chè trên địa bàn huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) nói chung góp phần đổi thay nhiều mặt ở địa phương. Xã xác định đây là cây trồng chủ lực đem lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó nhiều gia đình có thêm nguồn thu nhập, đời sống phát triển từng ngày.

Đại diện hợp tác xã sản xuất chè an toàn Long Cốc cho biết, xã có diện tích trồng chè nhiều nhất của huyện miền núi Tân Sơn với gần 700 ha, mỗi năm Long Cốc cho sản lượng trên 10.000 tấn chè búp tươi. Cây chè đã trở thành loại cây chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện, hàng nghìn hộ dân đã có cuộc sống ổn định, ấm no nhờ cây chè.

2

Du khách cũng có thể cùng trải nghiệm với người địa phương hái trà, chế biến và thưởng thức tách trà thơm mát.

Ngoài tham quan, vãn cảnh, du khách đến đồi chè Long Cốc còn được ngắm nhìn người dân nơi đây đeo sọt trên vai, đôi bàn tay thoăn thoắt hái những búp chè xanh.

Du khách cũng có thể cùng trải nghiệm với người địa phương hái trà, chế biến và thưởng thức tách trà thơm mát. Người dân hiền lành, chất phác cùng với văn hóa chè của người Phú Thọ đã tạo nên một điểm đến với các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa cực kỳ lý thú và hấp dẫn du khách. 

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:39

Du khách sẽ được ngắm đom đóm, soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm của các loài động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy Mực, mèo rừng, rái cá và culi.

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:51

Việc dừng khai thác chặng bay nối liền 2 đảo khiến người dân vô cùng lo lắng.