Công tác Hội
Thứ hai, 17/04/2023, 15:46 PM

Đà Nẵng: Bảo đảm an toàn cho người dân, du khách khi tắm biển

(CL&CS) - Thông báo nhằm hạn chế tối đa các tai nạn khi tắm biển, đặc biệt là các trường hợp nhóm học sinh, người dân và du khách vui chơi, tắm biển trong mùa hè cao điểm.

Rất đông người dân và du khách đổ về biển Đà Nẵng ngay vào đầu tháng 4 (Ảnh: Thế Sơn)

Rất đông người dân và du khách đổ về biển Đà Nẵng ngay vào đầu tháng 4 (Ảnh: Thế Sơn)

Theo đó, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng (Ban Quản lý) vừa có văn bản khuyến cáo người dân, du khách tuân thủ nghiêm quy định tại các khu vực tắm biển để bảo đảm an toàn, tránh các sự cố đuối nước xảy ra trong mùa du lịch biển

Bên cạnh đó, để phòng ngừa các rủi ro cho người dân, du khách trong quá trình tắm biển, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là ban quản lý) đã triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn; lắp đặt các bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực; tuyên truyền trên hệ thống loa ven biển, website, fanpage của ban quản lý về thời gian trực cứu hộ, nội quy bãi biển...

Hằng ngày, Ban quản lý đã tăng ca trực cứu hộ đến 21 giờ 30 hằng đêm để tuần tra tại một số khu vực bãi tắm trọng điểm tại tuyến Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, nhắc nhở người dân và du khách tắm biển vào ban đêm. Đồng thời, thông báo lịch trực của lực lượng cứu hộ bãi biển để tránh những sự cố đuối nước đáng tiếc, đặc biệt trong gian cao điểm mùa du lịch biển này.

Lực lượng cứu hộ làm việc liên tục mỏi ngày nhằm đảm bảo rủ ro không đáng tiết (Ảnh: Thế Sơn)

Lực lượng cứu hộ làm việc liên tục mỏi ngày nhằm đảm bảo rủ ro không đáng tiết (Ảnh: Thế Sơn)

Cụ thể, khung giờ trực của đội cứu hộ trong thời gian từ ngày 15/3/2023 đến hết ngày 30/9/2023. Thời gian trực cao điểm trong ngày buổi sáng từ 4 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút; buổi chiều trực từ 15 giờ đến 19 giờ. Thời gian trực mùa thấp điểm trong ngày từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút sáng và 11 giờ 30 phút đến 15 giờ chiều.

Thời gian từ tháng 1/10/2023 đến hết tháng 14/3/2024 với thời gian trực cao điểm trong ngày từ 5 giờ đến 7 giờ 30 phút sáng và buổi chiều từ 15 giờ đến 18 giờ 30 phút. Thời gian trực thấp điểm trong ngày từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút và buổi chiều từ 11 giờ 30 phút đến 15 giờ.

Ban Quản lý khuyến cáo đến người dân, du khách chấp hành và thực hiện đúng nội quy, quy định bãi biển; quan sát các bảng cảnh báo, khuyến cáo và tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhân viên cứu hộ tại bãi biển; không được tắm biển trong những ngày thời tiết xấu hay có bảng cảnh báo nguy hiểm cấm tắm; nên tắm tại những khu vực có giăng phao an toàn, nơi có nhân viên cứu hộ trực; không tiếp tục tắm biển khi có hiệu lệnh thông báo hết giờ trực cứu hộ.

Đáng chú ý, mùa cao điểm du lịch sắp tới, để tạo hình ảnh điểm đến an toàn, sạch đẹp, ban quản lý đã tăng cường lực lượng giám sát, phối hợp kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đoàn thể ra quân dọn vệ sinh, làm đẹp bãi biển; qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các kênh truyền thông, hệ thống loa phát thanh ven biển để mọi người cùng hiểu rõ các quy định. Ban quản lý cũng có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư dự án ven biển phối hợp trong công tác cứu hộ, bảo đảm trật tự, an toàn cho du khách tại các khu vực trước dự án....

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).