Doanh nhân chia sẻ bí quyết kinh doanh

(NTD) - Không có quyển sách hoàn hảo nào dạy bạn trở thành người biết nhìn xa trông rộng. Nhưng những bí quyết mà Christian Nellemann chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn khơi nguồn sáng tạo và nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Christian-Nellemann-XLN
Chritian Nellemann, CEO kiêm nhà sáng lập tập đoàn XLN. Ảnh: Mobile Today

 Christian Nellmann, CEO kiêm nhà sáng lập tập đoàn viễn thông XLN Telecom chia sẻ trên tạp chí Smallbussiness: “Kinh doanh là sự sáng tạo. Đó là quá trình không ngừng tìm kiếm những cách thức mới nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, luôn phấn đấu để tạo ra một môi trường sống và làm việc tốt hơn. Người kinh doanh giỏi là người hiểu rõ về điều đó. Họ nhận thức bén nhạy trước những cơ hội và biết tận dụng những cơ hội đó bằng cách đánh giá đúng và khai thác được những lợi thế của mình, nắm chắc được hoàn cảnh kinh doanh. Tất nhiên, không có quyển sách nào dạy cách để trở thành người có tầm nhìn chiến lược. Và tôi không thể dám chắc, những chia sẻ này có thể giúp tất cả các bạn có thể dự đoán tương lai và tạo ra ý tưởng kinh doanh tuyệt vời  cho nhân loại giống như Steve Jobs.  Nhưng tôi tin, đó là  những bí quyết giúp bạn khơi nguồn sáng tạo và nắm bắt mọi cơ hội kinh doanh tuyệt vời.”

Tôi có thể làm tốt hơn nữa!

Nếu bạn không tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người khác, bạn không nên ở trong giới kinh doanh - đơn giản là thế. Chúng ta nên bắt đầu từ những cái sai của người khác. Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin Atlantic được coi là  một ví dụ điển hình về phương pháp này.

richard_branson
Richard Branson, nhà sáng lập tập đoàn Virgin Atlantic. Ảnh: Bussiness Insider

 Trong những năm 1970, hãng hàng không British Airways đã phạm sai lầm trên một số chuyến bay xuyên Đại Tây Dương . Khi đó, Branson cũng là một hành khách của một trong những chuyến bay này. Thay gì nổi giận, ông đã bắt đầu suy nghĩ về cách thức xây dựng một hãng hàng không cho riêng mình. Cuối cùng trong khi British Airways hủy bỏ các chuyến bay, Branson đã tiến hành thực hiện ý tưởng đầy mạo hiểm. Ông đã thuê một chiếc máy bay và đưa các hành khách đang mắc kẹt lên cùng với chi phí phân chia dựa vào bảng “blackboard”. Chỉ một chiếc máy bay, một mức tài chính tối đa, và một công ty mới được thành lập theo cách của mình. Từ đó, hãng hàng không Virgin Atlantic ra đời. Bạn học quan trọng ở đây là khả năng kinh doanh và ý tưởng tuyệt vời trong việc thay đổi tình thế từ tiêu cực thành tích cực.  Các doanh nghiệp đều có chung trách nhiệm là tạo ra sự khác biệt cho thế giới: tới cộng đồng, đội ngũ nhân viên, tới khách hàng, tất cả mọi người. Điều tuyệt vời nhất là nếu làm điều đó tốt, công ty cũng được hưởng .

Biết những gì đang diễn ra trên thế giới rộng lớn và tầm ảnh hưởng của nó đối với bạn

 “Lúc bắt đầu sự nghiệp kinh doanh vào những năm đầu thập kỉ 80, tôi đã có kế hoạch đến Đài Loan và khởi nghiệp tại đây. Bởi tôi muốn tận dụng lợi thế của thị trường Trung Quốc. Hiện nay , mọi người đều làm như vậy nhưng trước đây, Trung Quốc chỉ mới bắt đầu mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài. Vào lúc đó, ít người có thể dự đoán được Trung Quốc  trở thành siêu cường quốc như hiện nay. Nhưng nếu bạn là một doanh nhân thực thụ, bạn phải nhìn xa trông rộng. Cách tốt nhất để dự đoán những điều xảy ra trước bất kỳ ai là tìm hiểu thêm về thế giới. Hãy dành thời gian theo dõi các tin tức đặc biệt liên quan đến kinh doanh và quốc tế. Đừng để vụt mất cơ hội tuyệt vời của bạn”, Chritian Nellemann chia sẻ

Chọn hình mẫu kinh doanh lý tưởng

Chritian Nellemann cho biết: “Hãy chọn một số công ty hoặc thương hiệu mà bạn thấy có hứng thú. Nếu có thể, hãy tìm hiểu về người lãnh đạo của công ty đó bằng nhiều cách – qua blog, Google Plus hay trang cá nhân trên Facebook. Hãy đọc những quyển sách mà họ viết, những cuộc họp báo mà họ thực hiện hay những cuộc phỏng vấn mà họ đã tham gia. Hãy tìm hiều về tính cách của họ, cách xây dựng, điều hành công ty, nhãn hiệu mà họ có. Cố gắng cập nhật những tin tức về những công ty đó và lưu ý đến những kinh nghiệm mà họ chia sẻ.”

Bạn có thể tham khảo các tin bài liên quan tại Kinh doanh

Lương Nguyệt

 

 

Bình luận

Nổi bật

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 15:03

(CL&CS) - Nam A Bank tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh.

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:56

(CL&CS) - Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã diễn ra thành công.

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

Nhiều Luật mới sẽ có hiệu lực sớm hơn dự kiến, dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường ngày càng nhiều cùng tâm lý nhà đầu tư được cải thiện,..đã cho thấy những tín hiệu khởi của thị trường. Tuy nhiên, mất cân đối 'cung - cầu' vẫn là “điểm tối” của thị trường hiện tại.