Thứ năm, 14/01/2021, 08:24 AM

Điều chỉnh giá bán 8 mặt hàng thịt heo

(CL&CS) - Sở Tài chính TP.HCM vừa công bố điều chỉnh giá bán các mặt hàng thịt gia súc tham gia chương trình bình ổn. Trong đó, 8 mặt hàng thịt heo được điều chỉnh tăng từ 6.000-15.000 đồng/kg tùy loại.

Có 4 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn sẽ áp dụng mức tăng gồm: Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), hệ thống siêu thị Big C, Công ty Vissan và Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Mức điều chỉnh tăng dựa trên kiến nghị của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường và tính toán của Sở Tài chính, các sở ngành của TPHCM cùng với biến động giá heo hơi trên thị trường thời gian qua. Dù tăng giá nhưng vẫn đảm bảo giá thấp hơn giá thịt heo bán lẻ ngoài chương trình bình ổn, Sở Tài chính TP.HCM cho biết.

Nếu giá heo hơi trên thị trường giảm, sẽ tăng khuyến mãi để giá bán trong chương trình bình ổn luôn thấp hơn giá bán trên thị trường.

Nếu giá heo hơi trên thị trường giảm, sẽ tăng khuyến mãi để giá bán trong chương trình bình ổn luôn thấp hơn giá bán trên thị trường.

Theo đó, thịt đùi từ 145.000 đồng tăng lên 151.000 đồng/kg; thịt vai từ 145.000 đồng lên 158.000 đồng/kg; thịt cốt lết từ 140.000 đồng lên 153.000 đồng/kg; chân giò 129.000 đồng lên 139.000 đồng/kg; thịt nách từ 127.000 đồng lên 137.000 đồng/kg; thịt nạc vai, đùi từ 175.000 đồng tăng lên 190.000 đồng/kg; xương đuôi heo 103.000 đồng lên 113.000 đồng/kg; xương bộ heo 77.000 đồng lên 85.000 đồng/kg.

Tại TP.HCM, hiện giá heo hơi đang quanh mức 80.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với gần nửa tháng trước và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

TL

Bình luận

Nổi bật

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

sự kiện🞄Thứ hai, 11/08/2025, 14:36

(CL&CS)- Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Tăng trưởng bền vững và lan tỏa thương hiệu hàng Việt Nam

Tăng trưởng bền vững và lan tỏa thương hiệu hàng Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 10/08/2025, 07:47

(CL&CS)- Ngày 8/8, Bộ Công Thương đã phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027.

Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ

Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung bộ

sự kiện🞄Thứ năm, 07/08/2025, 16:05

(CL&CS) - Với hàng triệu hecta đất nông lâm nghiệp, Bắc Trung Bộ được xác định là vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia. Nhóm các cây trồng có lợi thế như dứa, chè và cây ăn quả có múi được đầu tư phát triển cả về diện tích và chất lượng, trở thành những ngành hàng chủ lực, góp phần thay đổi đời sống người dân và bộ mặt nông thôn các tỉnh trong vùng.