Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/03/2014, 15:30 PM

Dí dao khống chế bạn cùng phòng suốt 5 giờ

Đang phê hàng đá thì cảnh sát đến kiểm tra, Thà điên cuồng dùng dao khống chế bạn cùng phòng suốt 5 tiếng.

Từ Bệnh viện quận 7, TP HCM về thẳng nhà ở xã Bình Hưng, Bình Chánh chỉ gần 8 km, song để cắt đuôi người truy đuổi, kẻ bắt cóc bé trai đã vạch ra hành trình lắt léo với 5 chặng xe dài hơn 27 km.

Ngày 5/3, Công an TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu tạm giữ Huỳnh Văn Thà (29 tuổi), Ngô Thanh Hoàng (27 tuổi, cùng ngụ TP HCM) và 2 phụ nữ để làm rõ vụ gây rối trật tự trong đêm. Ngoài ra, nhân thân của những người này cũng bị điều tra vì tất cả đều sử dụng chứng minh nhân dân giả.

Trước đó, khoảng 3h cùng ngày, chủ nhà nghỉ Phương Khanh trên đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, nghe gây gổ lớn tiếng trong căn phòng có 4 người thuê trọ nên báo công an.

Lực lượng chức năng nhiều lần yêu cầu khách mở cửa nhưng không được đáp ứng. Vài cây xà beng được mang đến để cảnh sát cạy cửa phòng. Bên trong, các khách trọ liên tục kéo giường, tủ, bàn… chèn cửa. Họ còn được cho là lấy ghế, thanh giường để đập tường, la phông tìm đường thoát nhưng không được. 

Một lúc sau, Thà bỗng dùng dao khống chế Hoàng, nói sẽ giết anh này nếu cảnh sát không rút lui. Dù lực lượng chức năng ra sức thuyết phục, yêu cầu Thà bỏ dao, song đến gần sáng anh ta vẫn cặp cổ con tin đe dọa. Hai phụ nữ ở chung phòng cũng khuyên nhủ, năn nỉ anh ta.

Thấy sự việc trở nên nghiêm trọng, Công an TP Vũng Tàu đã huy động hàng chục cảnh sát đến vây ráp hiện trường. Thiếu tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy – Đội trưởng đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội – nhận nhiệm vụ tiếp cận Thà. Mất hơn 1 tiếng đàm phán, người này đồng ý theo cảnh sát về trụ sở. “Nhưng phải mang xe đến tận đây chở tôi đi”, Thà ra yêu sách trong khi vẫn dí dao vào cổ bạn cùng phòng.

Một chiếc xe bán tải của công an phường được điều đến. Nhiều trinh sát hình sự mặc thường phục được bố trí xung quanh đề phòng trường hợp Thà phóng vào đám đông thoát thân.

Gần 8h, gã thanh niên gầy nhẳng, tóc dài khống chế con tin từ trên lầu xuống. Hắn đồng ý cho thiếu tá Duy và một chiến sĩ khác lên thùng xe ngồi cùng. Ngay sau đó, khi tên này sơ hở, hai cảnh sát đã bẻ quặt tay, đoạt dao, giải thoát Hoàng.

Khai với cơ quan điều tra, Thà và Hoàng cho biết cùng 2 phụ nữ đi taxi từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu chơi. Cả nhóm cùng vào nhà nghỉ Phương Khanh thuê trọ qua đêm. Đến rạng sáng nay chị Hoàng tìm đến yêu cầu trả tiền vì cho rằng em trai đã lấy trộm của mình. Do tranh cãi ồn ào nên chủ nhà nghỉ gọi công an đến và Thà bất ngờ “lên cơn”.

Hoàng cho biết thêm, trước khi khống chế mình, Thà lấy hàng đá ra hút và rủ mọi người cùng tham gia nhưng tất cả đều từ chối. Giám định nhanh cho thấy Thà có sử dụng ma túy.

Xuân Mai

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.